Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Người Việt tại Đức đồng hành cùng đồng bào quốc nội, đấu tranh cho quyền sống! ( Hình ảnh buổi biểi tình Liên Hôi NVTN tại Đức )

Thực Hiện Bureau CTM Media - Á Châu -

                                          
ĐỨC QUỐC (CTM Media) – Frankfurt am Main, Đức Quốc, Chủ Nhật, 05.03.2017
Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng bào quốc nội và Liên Hội Người Việt tỵ nạn tại Đức, rất đông đảo người Việt từ Nam chí Bắc cũng như các nước láng giềng đã về trước tòa thị sảnh ở Römerberg, Frankfurt am Main, tại quảng trường “Nữ thần Công Lý“ (“Justitia“) để cùng đồng bào khắp nơi trên thế giới gióng lên tiếng nói đòi hỏi công lý cho hàng triệu nạn nhân của thảm họa môi sinh do Formosa và đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra; đòi hỏi chủ quyền cho dân tộc Việt Nam, chống Hán Hóa và nô lệ Tàu Cộng.
                                
Người ta nhận thấy có sự tham gia và phát biểu của các tổ chức, hội đoàn và đồng bào tỵ nạn Cộng Sản bằng Việt-Anh-Đức và Pháp ngữ từ những thành phố sau đây (đặc biệt có phần phát thanh lời chia xẻ của TT Thích Thiện Minh từ quốc nội gửi đồng bào hải ngoại):
Hamburg, Bremen, Dorsten , Krefeld, Mönchengladbach, Recklinghausen, Köln, Haiger,  Frankfurt a.M, Offenbach, Egelsbach, Wiesbaden, Flörsheim, Mainz, Darmstadt, Bad Homburg, Mannheim, Ludwigshafen, Neustadt a.d.W., Speyer,  Saarbrücken, Saarlouis, Pforzheim, Karlsruhe, Offenburg, Nürnberg, Freiburg…. Ngoài ra, còn có các đồng hương đến từ Vương Quốc Bỉ, Hội Ái Hữu miền Trung (Bruxelles) và từ Pháp Quốc (Strasbourg), Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Đức Quốc, Hội Phật Tử Aschaffenburg, Ban Văn Vũ Điểm Sáng (Darmstadt), Hội Cao Niên Frankfurt, Hội Vovinam Việt Võ Đạo Frankfurt, Dưỡng Sinh Cổ Truyền Thiên Địa Saarbrücken, Hội Odenwald, Đảng Dân Tộc, Đảng Việt Tân…..
                                        
Đặc biệt có rất nhiều người trẻ cũng như các em thiếu nhi tham gia, cầm trên tay những biểu ngữ bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh:
“Ủng hộ tổng biểu tình trên toàn cõi Việt Nam“, “05.03.2017. Tag des Volksaufstands in Vietnam“ ( 05.03.2017. Ngày tổng biểu tình ở Việt Nam.), “Formosa, Get out of Vietnam !“ “Formosa cút ra khỏi Việt Nam“, “Freiheit für alle Menschenrechtler in Vietnam“ (Tự do cho tất cả các nhà đấu tranh nhân quyền ở Việt Nam), “Cứu biển, cứu dân”, “Formosa trả biển sạch lại cho Việt Nam”….                            
Đoàn biểu tình vừa đi diễn hành trên quảng trường “Nữ thần Công Lý” vừa hô to những khẩu hiệu như: “Menschenrechte für Vietnam”, “Democracy for Vietnam”, “Liberté pour Vietnam”, “Đả đảo Cộng Sản hèn với giặc, ác với dân”… và hát những ca khúc đấu tranh như “Trả lại cho dân”, “Đáp lời sông núi”, “Việt Nam quê hương ngạo nghễ“…. Cùng với đồng bào quốc nội đoàn biểu tình đã cùng xướng lên  bài thơ “Quốc Nội Hải Ngoại Xuống Đường” sau đây:
Quốc nội hải ngoại
Cùng nhau xuống đường
Bảo vệ môi trường
Không để cá chết.
Chúng ta cương quyết
Chống Formosa
Thải độc tố ra
Làm hại biển đất
Trăm tấn hóa chất
Giết cá hại dân.
Người người quyết tâm
Bảo vệ nòi giống.
Những kẻ phản quốc
Cản đánh người dân
Bọn vô lương tâm
Sẽ bị xét xử.
Những người yêu nước
Sẽ cùng với dân
Nhất định vạch trần
Những điều sai trái
Ai bán đất nước
Ai phản bội dân
Tham nhũng phì thân
Khấu đầu Trung Cộng.
Vào khoảng 13 giờ ban tổ chức Liên Hội NVTN, gồm những ông: Phó chủ tịch nội vụ Nguyễn Văn Rị, phó chủ tịch ngoại vụ Trịnh Đỗ Tôn Vinh, Tổng thư ký Lê Trung Ưng, đã tuyên bố kết thúc và gửi lời chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu của tất cả tham dự viên cho cuộc biểu tình đồng hành chung với đồng bào quốc nội ngày hôm nay, cũng như những đóng góp liên tục về tinh thần, vật chất cũng như những lời kinh nguyện, ngõ hầu đại cuộc giải phóng dân tộc và canh tân đất nước sớm được thành tựu.

Minh Hoài tường trình

Hình ảnh buổi biểi tình Liên Hôi NVTN tại Đức        
TOA THI SANH FRANKFURT AM MAIN . RÖMERBERG 23

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét