Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Sinh Hoạt trong năm 2016 của Hội CQN/QLVNCH Úc Châu – Queensland

Trân trọng,Hữu NguyênLOGO CDM ORIGIN.jpg
Trung Kiên tổng hợp 
Hình trên: Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/QLD kỷ niệm Ngày Quân Lực 19/6/2016 tại Roma Street, Parklands Brisbane

HỘI CQN/QLVNCH/QLD: TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM
Chiến tranh VN đến và đi, nhưng bất cứ ai đã là lính VNCH, dù chỉ một ngày, cũng Tự Hào thấy mình mãi mãi là lính và luôn luôn ấp ủ trong lòng Tín Niệm  TỔ QUỐC DANH DỰ TRÁCH NHIỆM. Trong niềm Tự Hào và Tín Niệm đó, Hội CQN/QLVNCH/QLD được thành lập, để trong suốt mấy chục năm qua, những người lính VNCH, dù với mái đầu bạc và tấm lưng còng, vẫn tiếp tục can trường chiến đấu và chiến thắng.
Để giữ vững tinh thần đấu tranh của các CH, trụ sở sinh hoạt của Hội CQN/QLVNCH/QLD, có Bàn Thờ Tổ Quốc, hai vị Tổng Thống và các Tướng lãnh VNCH, với dòng chữ “Thành kính nghiêng mình trước Anh Linh các Anh Hùng, Liệt Sĩ đã Hy Sinh bảo vệ Tổ Quốc & Chính Nghĩa Tự Do”. Tại đây, suốt mấy chục năm qua, nhiều quân nhân Úc, Việt từ khắp nơi trên thế giới khi đến thăm Hội, đều kính cẩn nghiêng minh thắp nhang tưởng nhớ và nguyện cầu… Đặc biệt, Trung Tá Nguyễn Viết Xương, Phi Đoàn Trưởng Phi Đoàn 431, Sư Đoàn 5, Không Đoàn 33, Caribou, từ Hoa Kỳ sang thăm, đã quỳ lậy trước Bàn Thờ trong niềm xúc động sâu xa của ông và tất cả Ch/h…
Tại Trụ sở của Hội CQN/QLD, kể từ khi thành lập, trên dưới 100 hội viên của Hội vẫn thường xuyên tham dự các sinh hoạt đấu tranh và xây dựng cộng đồng. Nhờ vậy, mặc dù chính phủ Úc chính thức bang giao với VC từ năm 1973, lập trường của người CQN/QLVNCH tại QLD vẫn trước sau như một: KHÔNG ĐỐI THOẠI, KHÔNG HÒA HỢP HÒA GIẢI VỚI CS Ở BẤT CỨ ĐÂU, QUA BẤT CỨ HÌNH THỨC NÀO. Để bảo vệ lập trường của mình, người CQN/QLVNCH QLD sẵn sàng tham gia, hoặc tổ chức các cuộc biểu tình chống VC; sẵn sàng đóng góp ý kiến, phê phán, phản đối bất cứ cá nhân hay tổ chức nào đi đêm với VC, đối thoại với VC, hay có xu hướng hòa hợp, hòa giải với VC. Nhờ lập trường chống cộng minh bạch, trước sau như một bảo vệ chính nghĩa của người Việt tỵ nạn cộng sản, đồng thời duy trì đường lối hậu thuẫn cả hai chính đảng trên nguyên tắc tự do, dân chủ, độc lập, phục vụ cộng đồng và quốc gia, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/QLD luôn luôn được sự ủng hộ của cả hai chính đảng lớn ở Úc.
Sau đây, những tin tức và hình ảnh sinh hoạt của Hội CQN/QLVNCH/QLD trong năm 2016, sẽ cho thấy, dù xa quê hương hàng chục ngàn cây số, người lính VNCH vẫn tiếp tục theo đuổi lý tưởng cao đẹp Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm, vì mỗi người lính VNCH đều tâm niệm: “Chiến bại chỉ là tạm thời. Bỏ cuộc mới đúng là chiến bại vĩnh viễn”.
KỶ NIỆM NGÀY QUÂN LỰC VNCH 19/6/2016
Bạch Phượng
Sáng thứ Bảy 18/6/2016, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH- Queensland đã long trọng tổ chức lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19/6 tại công viên Roma Street Parklands, với sự hiện diện của khoảng 100 hội viên, thân hữu và quan khách, trong đó có Dân biểu Liên Bang Úc Graham Perrett; cựu Đại tá Kerry Gallagher, Chủ tịch Toán Cố Vấn Quân Sự Úc Đại Lợi tại Việt Nam; Ông Darryl Shipp, Tổng thơ ký hội Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN; và ông Milton Dick, Dân Biểu Liên Bang Úc.
Đúng 11 giờ sáng, cô Đỗ Kiều Oanh, người điều khiển chương trình, mời mọi người vào vị trí để bắt đầu lễ kỷ niệm bằng nghi lễ thượng kỳ Úc, Việt và phút mặc niệm. Tiếp theo là phần ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ Tịch Hội CQN và quan khách đặt vòng hoa trước Tượng đài Chiến sĩ Úc Việt.
Sau đó, ông Huỳnh Bá Phụng đọc diễn văn chào mừng quan khách và nói về ý nghĩa Ngày Quân Lực VNCH. Tiếp theo là phần phát biểu của Dân biểu Graham Perrett. Ông ca ngợi Hội CQN-Qld đã tổ chức Ngày Quân Lực rất trang trọng. Ông cảm thấy rất xúc động mỗi khi đến tham dự ngày lễ này.
Hình trên (từ trên và từ trái): Lễ thượng kỳ và chào quốc kỳ Úc, Việt – Nghi lễ đặt vòng hoa trước Tượng đài Chiến sĩ Úc Việt – Chủ Tịch Huỳnh Bá Phụng đọc diễn văn khai mạc – Dân biểu Liên Bang Úc Graham Perrett phát biểu.
Sau đó là bài phát biểu của cựu Đại tá Kerry Gallagher, Chủ tịch Toán Cố Vấn Quân Sự Úc Đại Lợi tại Việt Nam (Australian Army Training Team Vietnam – viết tắt là AATTV). Ông đã kể lại câu chuyện thật cảm động về một người lính Úc đã tử trận cùng mấy mươi người lính VNCH trong một trận đánh ác liệt tại Việt Nam trong thập niên 60. Ông ca ngợi tình đồng đội giữa hai quân đội và mối thâm giao giữa hội AATTV và Hội Cựu Quân Nhân – Qld.
Tiếp theo, ông Darryl Shipp, Tổng thơ ký hội Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN – chi hội Queensland, nói rằng đây là lần đầu tiên ông tham dự Ngày Quân Lực và ông cảm thấy rất hân hạnh. Ông nói rằng Hội của ông sẽ luôn luôn sát cánh với  Hội Cựu Quân Nhân – Qld trong các công tác.
Người phát biểu cuối cùng là ông Milton Dick, cựu Nghị viên khu vực Richlands và là ứng cử viên Dân biểu liên bang đơn vị Oxley của đảng Lao Động (nay đã đắc cử). Ông Milton Dick là một người bạn thân của Hội Cựu Quân Nhân -Qld. Kể từ năm 2008, sau khi quen biết với Hội thì không năm nào, ông Milton Dick vắng mặt trong Ngày Quân Lực. Ông cám ơn ban tổ chức đã ưu ái cho ông ̣cơ hội phát biểu trong ngày lễ quan trọng này. Ông hứa nếu đắc cử ông sẽ đưa tiếng nói của cộng đồng người Việt tại Queensland đến Quốc Hội và sẽ hết sức giúp đỡ công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ tại VN của người Việt.
Hình trên (từ trên và từ trái): Quý vị quan khách Đại tá Kerry Gallagher, Ông Darryl Shipp, Ông Milton Dick phát biểu, và chụp hình lưu niệm với Hội CQN/QLD.
Buổi lễ kết thúc với phần chụp hình lưu niệm và bữa ăn trưa do Hội Cựu Quân Nhân -Qld khoản đãi.
NGÀY ANZAC 25/4/2016 TẠI BRISBANE
Hàng năm cứ đến ngày 25 tháng 4, nước Úc kỷ niệm ngày ANZAC. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của nước Úc, để người dân Uc tưởng niệm sự hy sinh của những người lính đã bỏ mình vì lý tưởng Tự Do trong chiến tranh cũng như trong công tác bảo vệ hòa bình cho nước Úc và thế giới. Trong suốt thời gian hàng chục năm qua, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Qld đều được Hội Cựu Chiến Binh Úc (RSL) tại tiểu bang QLD  mời tham dự diễn hành ngày ANZAC, mang đến niềm tự hào cho đông đảo người Úc, Việt khi Quốc kỳ, Quân kỳ VNCH tung bay ngạo nghễ trên đường phố. Năm nay, 2016, gần 10 giờ 30 sáng ngày 25 tháng 4, khoảng hơn 100 anh em cựu quân nhân và các cô gái VN thuộc thế hệ hậu duệ VNCH, đã tham dự diễn hành trong một ngày nắng đẹp tại Brisbane, thủ phủ tiểu bang QLD.
Sau đây là một vài hình ảnh trong buổi diễn hành  của Hội Cựu QN /QLVNCH Queensland trong ngày ANZAC 25 tháng 4 năm 2016 tại Brisbane, cùng với 156 đoàn diễn hành của nhiều quốc gia trên thế giới.
Hình trên (từ trên và từ trái): Những cô gái VN thuộc thế hệ hậu duệ VNCH cầm Quốc kỳ Úc, Việt đi đầu – Tiếp theo là Ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Hội CQN/Qld và hai cựu quân nhân mặc quân phục Hải quân – Sau đó là Bảng tên của Hội CQN QLVNCH/QLD – Rồi đến toán Quốc kỳ, Quân kỳ VNCH.
Và cuối cùng là các CQN của Hội CQN QLVNCH/QLD
NGÀY LONG TÂN 18/8/2016 TẠI BRISBANE
50 năm trước, trong những ngày đầu tháng 8 của năm 1966, được lệnh trung ương Cục Miền Nam (bí danh Anh Trọng, Anh Chín Nam hoặc R), Trần Minh Tâm, Sư đoàn phó Sư đoàn 5 bộ binh VC (tức Công Trường 5 VC), đã kết hợp với Đặng Hữu Thuấn, Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội VC Bà Rịa, chuẩn bị lực lượng phục kích quân đội Úc từ căn cứ Núi Đất, theo chiến thuật “điệu hổ ly sơn”. Kết quả, chiều ngày 18 tháng 8 năm 1966, một trận đánh ác liệt đã diễn ra tại xã Long Tân,  Bà Rịa, 108 quân của Đại Đội D, thuộc Tiểu Đoàn 6, Chiến Đoàn 1 Úc Đại Lợi, đã đánh bại chiến thuật biển người trên dưới 2000 tay súng VC, khiến VC chết trên 300 tên và trên dưới 500 tên bị thương; trong khi Úc chỉ có 18 người hy sinh và 24 người bị thương. Từ đó, trận đánh Long Tân đã trở thành biểu tượng chiến thắng tuyệt vời của quân đội Úc trong cuộc chiến tranh chống CS xâm lăng, bảo vệ Miền Nam Tự Do; và ngày 18 tháng 8 đã được chính phủ Úc chính thức chọn là ngày Vietnam Veterans Day.
Trong suốt mấy chục năm qua, Hội Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN – Queensland, đều tổ chức kỷ niệm chiến trận Long Tân bằng một cuộc diễn hành với sự tham dự của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Queensland, từ Reddacliff Place đến ANZAC Square và làm lễ̃ tại đây. Năm nay, 2016, lễ kỷ niệm 50 năm chiến trận Long Tân đã diễn ra long trọng tại trung tâm thành phố Brisbane. Năm nay cũng không ngoại lệ, cuộc diễn hành đã được cả trăm cựu chiến Úc tham dự. Dọc đường họ đã được dân chúng hai bên đường vỗ tay chào mừng và tán thưởng.
Buổi lễ kỷ niệm chiến trận Long Tân năm nay có sự tham dự của Toàn Quyền Queensland Paul de Jersey, đại diện chính phủ Queensland và đại diện phe đối lâp, đại diện Thị trưởng Brisbane,
đại diện các hội đoàn quân đội Úc và đông đảo cựu chiến binh Úc và thân nhân cũng như các cựu quân nhân của Hội CQN/QLVNCH/QLD.
Sau nghi thức cầu nguyện tôn giáo và phần phát biểu, là phần đặt vòng hoa trước tượng đài Chiến Tranh Việt Nam. Tiếp theo là phần cắm 18 cây thánh giá nhỏ trước tượng đài, biểu tượng cho 18 quân nhân Úc đã hy sinh trong chiến trận Long Tân. Ông Peter Hindle, Chủ tịch Hội Cựu Chiến Úc Tham Chiến tại VN – Queensland, đọc bài thơ cầu nguyện cho các cựu chiến binh. Sau đó là phút mặc niệm và buổi lễ chấm dứt với phần quốc ca Úc.
Hình trên (từ trên và từ trái): Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Queensland chuẩn bị tham dự cuộc diễn hành kỷ niệm Long Tân 2016 – Ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Qld cùng các tướng lãnh Úc trên khán đài danh dự – Ông Huỳnh Bá Phụng đặt vòng hoa  trước tượng đài Chiến Tranh Việt Nam – Nghi lễ cắm 18 cây thánh giá nhỏ trước tượng đài, biểu tượng cho 18 quân nhân Úc đã hy sinh trong chiến trận Long Tân.
Brisbane ngày 11 tháng 10 năm 2016
Hội CQN/QLVNCH Úc Châu – Queensland

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét