Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Berlin – Quốc Tế Nhân Quyền -13.12.2014 - Hình ảnh

Những cơn mưa trút xuống như thác đổ trên đoạn đường đến Berlin, hai cánh quạt nước không đủ để quét hết những giọt nước ứ đọng trên kiến xe. Chẳng lẻ trời đất không thuận lòng người. Chúng Tôi đến Berlin vì ngày Quốc Tế Nhân Quyền, đến để cùng góp tiếng nói cùng những đồng hương tha thiết với Quê Hương. Hôm nay nếu Berlin cũng được nhận những cơn mưa tầm tả như đoạn đường Chúng Tôi đang đi, thì quả thật Trời phụ lòng người.
Nhưng không, Chúng Tôi đã thấy màu xanh của bầu trời, những đám mây đen cũng đã từ từ tan dần ở phía chân trời. Cách khoảng 100 cây số, đoạn đường đến Berlin , đường khô ráo và trở lại với nhiệc độ 06 độ C, trời không mưa như tin khí tượng đã thông báo.
Đoàn của Chúng Tôi, tất cả 07 người, một tài xế, một cháu gái và năm phụ nữ. Đường xa mưa  gió, có chút trở ngại cho hành trình, nhưng may mắn Chúng Tôi đã đến đúng giờ, 13:15h đã có mặt tại Lảnh Sự Quán Việt cộng, địa điểm tổ chức. Giờ khai mạc buổi lễ Quốc Tế Nhân Quyền vào đúng 13:30h do Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Cộng Hòa Liên Bang Đức phối hợp cùng Hội Ái Hữu Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Âu Châu, Hội Trưởng Ông Nguyễn Minh Chính  và Phong Trào Giáo Dân Hãi Ngoại, Cơ Sở Tống Viết Bường Đức Quốc, Ông Lê Văn Yên - tổ chức.
                                    

                                   
Sau phần nghi lễ, chào cờ, phút mặc niệm, Bác Sĩ Hoàng Mỹ Lâm Chủ Tịch Liên Hội đọc diễn văn khai mạc buổi lễ và tiếp theo là lời phát biểu của một số Hội Đoàn cùng thân hào nhân sĩ hiện diện qua người điều hành chương trình Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh, Phó Chủ Tịch đặc trách Ngoại Vụ.
Sự hiện diện trong buổi lễ này có mặt hầu hết các Hội Đoàn người Việt ty nạn cộng sản tại Đức Quốc – Ông Nguyễn Hữu Dỏng , Trung Tâm trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sỹ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Âu Châu –Ông Lê Hồng Đức, đại diện Tập Thể Chiến Sỹ Việt Nam Cộng Hòa tại Đức Quốc- Ông Trần Văn Các đại diện Hội Người Việt Bremen- Ông Lê Quang Thành cùng Ban Chấp Hành Hội NVTNcộng sản München- Ông Liêu Tuấn Tú cùng Ban Chấp Hành Hội NVTN cộng sản Köln- Ban Chấp Hành Hội NVTN cộng sản Mönchenglagbach,Ông Nguyễn Văn Rị - Hội Cao Niên Frankfurt Bà Phạm Thị Nga- Ban Chấp Hành Hội Phụ Nữ Văn Hóa Frankfurt Cô Thiên Nga đại diện- Cô Thái Kim Oanh cùng Phu Quân đại diện Hội NVTN cộng sản Frank furt- Đại diện Cộng Đồng NVTN cộng sản Odenwald - Ông Trần Văn Minh đại diện đảng Việt Tân. Ngoài ra còn có sự hiện diện của một số Thân Hào Nhân Sĩ - Ông Nguyễn Đình Tâm, Berlin, cựu Sỹ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – Ông Nguyễn Duy Sâm,Oberhausen, cựu Sỹ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - Bà Lê Nhất Hiền , Frankfurt- Ông Bà Nguyễn Văn Mến , Manheim – Một số Anh Chị Em Hội Danke Deutschland tại Berlin  và đặc biệt có sự tham dự của bốn Vị đến từ Mỹ Quốc – Nhà Văn Việt Nữ - Bà Mai Anh –Giáo Sư Nguyễn Lý Tưởng  và Giáo Sư Nguyễn Đức Cung đại diện Đảng Đại Việt Cách Mạng Đảng .
Vì chương trình tiếp tục còn dài, nên khoảng 16:00h đoàn người biểu tình đã có mặt tại Brandenburg Tor để tiếp tục phần hai của chương trình.
Brandenburger Tor có chiều dài lịch sử hơn 200 năm, được König Friedrich Wilheim 2 xây cất, từ năm 1788 đến 1791 hoàn thành. Brandenburger Tor là một trong những kỳ quan của thế giới. Năm 1989 toàn bộ khối cộng sản Đông Âu sụp đổ, Brandenburger Tor lại càng có tiếng tăm hơn và bây giờ đã trở thành biểu tượng của sự Thống Nhất nước Đức. Brandenburger Tor có một lịch sử đầy vinh quang nên đây cũng là một trung tâm du lịch. Những lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và đoàn người biểu tình đã nổi bật giửa rừng người thăm quan, dân bản xứ có, dân du lịch từ xa đến có,những giòng người nối đuôi nhau chung quanh đoàn người biểu tình, trên một ngàn tờ truyền đơn không đủ để phát tán.Trời càng về tối, tiết trời càng lạnh hơn, nhưng không làm đóng băng được tinh thần tranh đấu cho một Việt Nam ´´không cộng sản´´ của những người Việt Tỵ Nạn cộng sản. Buổi biểu tình đã chấm dứt vào lúc 17 :00h.
Vợ chồng Cựu Quân Nhân Nguyễn Ngôn Toàn thuộc Sư Đoàn 25 BB tỵ nạn tại Berlin đã ủng hộ một buổi cơm tối cho Đoàn người Biểu tình, buổi ăn tối này không bán, mà chỉ kêu gọi sự ủng hộ của Đồng Hương. Sau gần 40 năm, tình huynh đệ chi binh vẫn thắm thiết, vợ chồng Anh Toàn tự nguyện dành buổi cơm tối này cho những huynh đệ bất hạnh sau cuộc chiến xâm lược của cộng sản Quốc Tế và đã đưa dân tộc vào đường cùng của cuộc sống. Người Thương Binh Việt Nam, nhìn về Quê Hương, những tấm thân tàn phế vì ´´Bảo Quốc An Dân´´ mà phải lê lết tấm thân  khắp mọi nẻo đường để mong được sự bố thí của những tấm lòng không nhiễm vi khuẩn cộng sản. Xin chân thành cám ơn vợ chồng Anh Toàn, cám ơn tấm lòng của Qúy Vị đã còn nghĩ đến những Huynh Đệ ngủ giao thông hào.  
Để bắt đầu cho buổi Hội Thảo và đêm không ngủ, Ông Trịnh Đổ Tôn Vinh, người điều hành chương trình giới thiệu Quan Khách tham dự , ngoài những Hội Đoàn nói trên còn có sự tham dự của chính khách người Đức. Luật Sư Florian Kresse và Bà Anita Goßler cùng phu quân – Đại diện Liên Minh các Hiệp Hội Nạn Nhân của chuyên chính cộng sản ( UOKG : Union der Opferverbände Kommunistischer Gewaltherrschaft )- Đặc trách khu vực Thủ Đô Berlin.
Sau nghi lễ chào cờ Đức và Việt là lễ cầu nguyện của Liên Tôn, Đại diện Phật Tử, Đạo Hữu Nguyễn Đình Tâm, Berlin- Đạo Hữu Phạm Công Hoàng, Hannover- Đạo Hữu Thiện Lai Lê Trung Ưng, Odenwald đã cầu nguyên theo nghi thức Phật Giáo.Kế đến là lời cầu nguyện cho Hòa Bình và Công Lý, Hội trường vang dây tiếng Kinh Hòa Bình và sau đó hơn một trăm ngọn nến được đốt sáng lên, mỗi người một ngọn nến, những ngọn nến sẽ thắp sáng lên giải giang sơn gấm vóc của Tổ Quốc.
Với giọng ca truyền cãm của Ca Sỹ Thy Kim đến từ Mönchengladbach, từng ngọn nến được dâng cao và cùng trầm mình trong ´´Đêm Nguyện Cầu ´´, những giọt nước mắt lưng tròng, những giọt nước mắt cho Quê Hương, ´´Thượng Đế hởi có thấu cho Việt Nam này…´´Thượng đế ở đâu, ở trong tim mọi người con dân Việt Nam hay Thượng Đế ở trên chín tầng mây, đã gần ngót bốn mươi năm đất nước đã không còn ´´đại bác đêm đêm vọng về..´´mà sao vẫn ´´ nghe hồn khóc đến rướm máu…´´ và ´´ Việt Nam yêu dấu ơi ! bao giờ thanh bình ? ´´.
Đất nước đã thanh bình, không còn tiếng súng từ rừng núi xa xa vọng về, nhưng oái ăm thay, người dân phải quằn quại trong cái thanh bình của cộng sản.Trong thời chiến người dân còn được an cư lập nghiệp,con em vô tư nô đùa tung tăng trước sân trường, ´´các Em đừng lo,hảy cứ mơ mộng với tuổi mộng mơ của mình, chiến trường đã có các Anh đây ! Người Chiến Sỹ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - người trai thời chiến , Tồ Quốc hưng vong, thất phu hữu trách´´.Đất nước đã thật sự thanh bình, tại sao không vun đắp tinh thần yêu nước, tại sao không xây dựng nền tảng đạo đức , mà lại xây dựng nhiều nhà tù ?Người dân chứ không phải con trâu, con bò mà dùng loại cô hồn, các đẳng , loại du côn đầu đường xó chợ để thống trị người dân !
Hảy trả lại quyền làm người cho hơn chín chục triệu dân, nếu ngoan cố thì một ngày không xa người dân cũng se nắm đầu kéo xuống. Nhân dân đưa lên được, thì cũng sẽ kéo xuống được. Đó là định luật.
Sau lễ cầu nguyện của Liên Tôn là phần hội thảo , do hai vị diễn giả đến từ Mỹ Quốc : Giáo Sư Nguyễn Lý Tưởng và Giáo Sư Nguyễn Đức Cung.
Chương trình Văn Nghệ với nhiều giọng ca trẻ rất hay và xuất sắc đã kết thúc chương trình ngày đấu tranh  Nhân Quyền cho Việt Nam ; một đất nước của đỉnh cao trí tuệ xài luật rừng.
         ´´ Rưng rưng Tôi chắp tay nghe hồn khóc đến rướm máu…´´
15.12.2014
Lê Trung Ưng- Odenwald – Đức Quốc
Xem toàn bộ hình ảnh.
Beschreibung: https://lh5.googleusercontent.com/-ej0EhggE6Gk/VI9fv1PT2WE/AAAAAAAAUhE/JOZ2O836kUQ/s144-c/NhanQuyenQuocTeBerlin.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét