Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013


 Diễn Văn Tưởng Niệm ´´Chiến Sĩ Trận Vong´´của thế hệ thứ hai.


                      
                                             DIỄN VĂN KHAI MẠC
                                                                      

Kính thưa Quý Niên Trưởng; Quý cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà ; Quý Đại Diện Hội Đoàn,Đoàn Thể; Quý Đại Diện Đảng Phái chính trị; Quý Đồng Hương Tỵ Nạn cs.

Tôi đại diện cho Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cs tại Odenwald và thay mặt Ban Tổ Chức xin chân thành cám ơn Quý Vị đã dành thời gian và ưu ái đến với Cộng Đồng của Chúng Tôi, sự chân tình của Quý Vị là niềm hân hoan và vinh hạnh cho Chúng Tôi.

Kính thưa Quý Vị, Chúng Tôi hầu hết là những người trẻ, thuộc thế hệ thứ hai. Trước 30 tháng 04 .1975 chúng tôi còn ngồi ghế nhà trường, hình ảnh những Chiến Sĩ hào hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà chỉ là những hình ảnh của thời khói lửa, trong tâm tưởng chúng tôi không có một ấn tượng sâu sắc nào. Nhưng rồi thời thế đổi thay, 30 tháng tư đen đã bao phủ lên tuổi học trò của Chúng Tôi – từ đó đã đảo lộn tất cả, ghế nhà trường không còn là nơi để mơ mộng cho một tương lai sáng lạng; xã hội thì điên đão, cuộc sống thi phập phòng lo âu… Thời gian trôi qua nặng nề, ngộp ngạt …cuối cùng Chúng Tôi phải đành đoạn rời bỏ Quê Hương ra đi, làm kẻ lưu vong trên xứ người.


Kính thưa Quý Vị, hình ảnh hào hùng của người Chiến Binh Quân Lực Việt  Nam Cộng Hoà ngày nào bỗng nhiên lại sống lại trong tâm khảm của Chúng Tôi. Thời khói lửa ngút ngàn bao trùm Quê Hương, hàng đêm nghe tiếng Đại Bác thật buồn, thỉnh thoảng tiếng súng nổ dòn từ xa xa vọng lại, nơi chốn bom đạn ấy bây giờ Chúng Tôi mới cãm nhận được, những Chiến Sĩ
Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã ngày đêm chiến đấu  ngăn chận quân xâm lược cộng sản để người dân Miền Nam có được cuộc sống Tự Do ,Hạnh Phúc và An Lành.

Cuộc sống hạnh phúc và an lành của hàng chục triệu dân miền Nam trước 75 đã được đánh đổi bằng xương máu của những Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà – đã được đánh đổi bằng những hy sinh cao cả của những người cầm súng bảo vệ Quê Hương.

Kính thưa Quý Vị, hôm nay Chúng Tôi được vinh dự tổ chức buổi Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong và Hội nhạc Cám Ơn Anh hầu tưởng nhớ và tri ân những Chiến Sĩ đã vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất mẹ và cùng chia xẻ nổi đau với những Thương Binh đang lê lết tấm thân tàn tạ trên chính Quê Hương của mình trước sự phản bội và nô lệ ngoại bang của nhà cầm quỳên cộng sản Việt Nam.

Kính thưa Quý Vị, nhờ sự hổ trợ của Quý Hội Đoàn nên Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Odenwald đã mạnh dạn Tổ Chức buổi Tưởng Niệm và Hội Nhạc hôm nay-Một lần nữa, Tôi xin đại diện Ban Chấp Hành, thay mặt Ban Tổ Chức xin chân thành cám ơn Quý Niên Trưởng, Quý Hội Đoàn, Đoàn Thể,Quý đại diện Đảng Phái, Quý Đồng hương, Cùng Quý Thân Hào Nhân Sĩ và Quý Anh Chị Em Nghệ Sĩ. Ngoài ra xin đặc biệt cám ơn Quý Anh Chị Em đãm trách Ẫm Thực.

Trân trọng kính chào.  

 Phạm Công Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét