Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

MỘT BÀI VIẾT CHO NGÀY ´´ CÁM ƠN ANH ``




Một bài viết cho ngày „Cám Ơn Anh“



Đất nước bao nhiêu năm chinh chiến, bao nhiêu năm dài hờn hận, đã dày vò người lính miền Nam, trong mưa bom đạn xéo trùng hằng. Cuối cùng  những người nằm xuống, những kẻ ra đi hay ở lại chịu cảnh ngục tù khổ sai của Việt cộng, ai nấy cũng đã trả xong cái nợ “da ngựa bọc thây”, tủi nhìn từng trang lịch sử của nước nhà, bị giặc thù bôi nhọ và khép kín.
Có làm lính mới cảm thông cho kiếp lính nghiệt ngã đoạn trường. Có làm dân thời ly loạn mới biết được thế nào là mạng sống của con người, giữa bom đạn vô tình, héo úa còn thua cây cỏ. Có là người thương phế binh sau khi xuất viện, bỏ lại một phần cơ thể, mới thật tội nghiệp cho tuổi trẻ bạc phước vô phần. Thê thiết tận cùng là đời của người lính về chiều lại còn mang thương tật. Hỡi ôi những mảnh đời cùng khốn ấy rồi sẽ đi về đâu, trong cảnh mưa gió phũ phàng của cuộc đời? “ngày xưa, là lính vì đời chiến đấu là cầu đem người sang sông, hôm nay làm ma cô đơn, gục chết bên vệ đường…”
Và đó là Thân Phận Người Lính VNCH.

Ngày hôm nay trong khung cảnh cuối mùa thu buồn ảm đạm tại Odenwald, những chiếc lá vàng úa rơi phủ đầy cả đường phố.  Không quản ngại thời tiết, thời gian và không gian, để thể hiện tinh thần luôn đoàn kết, gìn giữ ngọn lửa đấu tranh, những anh chị em trong CĐNVTD – MB cùng với Hội Cao Niên München đã cùng nhau đến tham dự ngày „ CÁM ƠN ANH“ do HNVTNcs tại Odenwald tổ chức, để cùng nhau tưởng nhớ đến tất cả những vong linh các anh chiến sỹ VNCH đã hy sinh chính mạng sống mình cho một Quê Hương Việt Nam Tự Do, để Cám Ơn tất cả những anh chiến sỹ VNCH đã hy sinh một phần thân thể của chính mình cho Đất Nước đau thương . Và cũng để Cám Ơn tất cả những anh chiến sỹ VNCH đang chịu cảnh sống lưu vong nơi xứ lạ quê người, hay vẫn còn lầm than ngay chính Quê Hương mình dưới sự cai trị độc tài của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Trên bàn thờ Tổ Quốc với khói hương nghi ngút thật trang nghiêm, tất cả khách tham dự đều hướng về Lá cờ Vàng, là hình ảnh duy nhất để những người con Việt Nam còn tìm đến nhau, hát bài Quốc Ca vang dậy lòng yêu thương Đất Mẹ, chỉ mong trở về khi không còn bóng giặc thù cs VN.
Mở đầu chương trình là nghi thức chào cờ, đặt vòng hoa tưởng niệm những anh linh chiến sỹ VNCH đã hy sinh vì Tổ Quốc Việt Nam.
Anh Lê Trung Ưng trong HNVTNcs Odenwald thay mặt BTC ngỏ lời chào mừng tất cả các hội đoàn và quan khách từ khắp nơi đến tham dự.
Với những lời phát biểu của những vị đại diện các Hội Đoàn.
 Bác Nguyễn Kim Định Đại Tá thiết giáp VNCH trong Hội Cao Niên München, đã không ngần ngại về sức khỏe, tuổi đã ngoài 80 đã mạnh dạn phát biểu những lời về một quá khứ oai hùng của người chiến sỹ VNCH để gìn giữ miền Nam VN không rơi vào tay cs VN, về một lịch sử đau thương của đất nước khi cả nước VN bị nhuộm đỏ của chế độ cs, và về sự đau đớn tâm hồn lẫn thể xác của những người chiến sỹ VNCH bị tù đày trong lao tù cs tại ngay chính nơi mảnh đất yêu thương của mình.
Qua phần văn nghệ trong ngày tổ chức với chủ đề „ Cám Ơn Anh“ .Với sự đóng góp lời ca tiếng nhạc của tất cả anh chị em khắp nơi, không thể quên được những giọng hát quen thuộc của anh Lê Phi Bằng, chị Lê Kim Tơ, anh Nguyễn Văn Nghệ, anh Hoàng Ngọc Đức trong CĐNVTD- MB.
Và một lần nữa bài thơ rực lửa đấu tranh của nhà thơ Yên Sơn „Thanh Niên ơi! Giờ Thiêng đã điểm đã được chị Nguyễn Thị Phương trong CĐNVTD- MB đọc , nhấn mạnh từng chữ và với hai câu thơ đã làm thổn thức hàng triệu con tim
Thanh Niên ơi! Đừng cúi mặt vong thân
Hồn Sông Núi đã nghẹn lời kêu gọi..“
Những điệu vũ do ban văn nghệ Điểm Sáng đã làm say mê tất cả quan khách hiện diện cũng như những màn trình diễn võ thuật đặc sắc đã được khán giả vỗ tay hưởng ứng nồng nhiệt.
Tất cả quan khách được dịp thưởng thức những món ăn thuần túy của Quê Hương do HNVTNcs Odenwald khoản đãi.
Đêm đã khuya, thời tiết lạnh nhiều, quan khách giã từ ra về vẫn còn văng vẳng bên tai tiếng hát tuyệt vời của chị Thu Sương đến từ Paris:
„Người Thương Binh Việt Nam! Non sông nợ ơn người
Người Thương Binh Việt Nam! Giữa quê người tôi hát tên Anh…”
Chúng ta những người được sống trong an lành sẽ không bao giờ quên được những hy sinh cao cả của những anh chiến sỹ VNCH, và hôm nay chúng ta có được một ngày đầy ý nghĩa để sống, để chia xẻ cùng nhau trong ngày  “Cám Ơn Anh” do HNVTNcs Odenwald tổ chức.
Này cánh dù rơi chiều lửa đạn
Thân mình làm đuốc sáng Trời Nam
Là điểm khởi hành trong đổ nát
Để người kiêu hãnh đứng vươn lên
(Nguyễn Lập Đông)
Viết tại Odenwald ngày 23.11.2013
Nguyễn Thị Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét