Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI VƯƠNG QUỐC NA UY BIỂU TÌNH CHỐNG HENRY KISSINGER ĐẾN OSLO.

Ngày 11.12.2016 Hội Người Việt Tỵ Nạn Ti Na Uy (HNVTN) đã tổ chức biểu tình phản đối buổi nói chuyện của Henry Kissinger ti Đại học Oslo (UiO). Mặc dù thời gian cấp bách và thời tiết rất lạnh, nhưng vẫn có nhiều đồng hương tham gia cuộc biểu tình này.
 
 
Hay tin Henry Kissinger sẽ có buổi nói chuyện từ 12 giờ đến 14 giờ ngày 11.12.2016 tại trường đại học Oslo (UiO) nhân dịp Ủy Ban Nobel trao giải Nobel Hòa Bình năm 2016 tại Oslo. Hội NVTN khẩn cấp thông báo kêu gọi bà con biểu tình chống kẻ từng bán đứng đồng minh, cũng như có những li lẽ sĩ nhục người lính và người dân VNCH.
 Cuộc biểu tình nhằm mục đích:
- Để nói lên tiếng nói công đạo, giải oan cho những người đã chết oan khiên hay phải sống trong chế độ Cộng sản man rợ, độc ác, tham nhũng, bán nước, mà một trong những nguyên nhân chính là do Chính Phủ Hoa Kỳ mà kẻ đại diện đắc lực và gian ác là Henry Kissinger, đã bán đứng miền Nam cho cộng sản Bắc Việt qua Hiệp định Ba Lê 27/01/1973.
 
- Để phản đối giải thưởng Nobel Hoà Bình năm 1973, mà Ủy Ban Nobel Nauy cấp cho hai tên đao phủ thủ Henry Kissinger và Lê Đức Thọ.
 
- Và để tố cáo tội ác diệt chủng,  hủy hoại môi trường biển và vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN hiện nay.
 
Đặc biệt lần biểu tình này có sự tham gia của nhiều hội đoàn, trong đó có Hội Cao Niên người Việt tỵ nạn tại Nauy. Hội Ái Hữu Quân Cán Chính và Hậu Duệ, là những nạn nhân trực tiếp của Henry Kissinger. Ngoài ra còn có nhiều đi diện của giới trẻ.
 
Cuộc biểu tình đưc bạn trẻ Đoàn Thị Thùy Dương đã "truyền hình trực tiếp" qua mạng xã hội Facebook dưới hình thức live stream, đã có hơn 15 000 người Việt Nam từ khắp thế giới theo dõi. Cô Thùy Dương dù từ trong nước mới sang Na Uy hơn 6 tháng nhưng cô tích cc tham gia vào các hoạt động của HNVTN.
 
Trước đó, lúc 11 giờ 30 các sắc dân ở Nam Mỹ cũng đã có buổi biểu tình chống Henry Kissinger.  Các cuộc biểu tình chống Henry Kissinger có sự quan tâm của các cơ quan truyền thông của Na Uy và thế giới nhằm ngay mùa trao giải thưởng Nobel Hòa Bình-2016. Trong chương trình thời sự của Đài truyền hình quc gia Na Uy NRK1 lúc 19 giờ có đưa tin về các buổi biểu tình này.
 
Lúc 13 giờ 30, sau khi cuộc biểu tình trước UiO chấm dứt bà con tiếp tục kéo đến Viện Bảo Tàng Nobel Hòa Bình biểu tình tiếp tục. Cuối cùng đoàn biểu tình kéo đến Trung Tâm Ủy Ban Nobel Hòa Bình tiếp tục phản đối giải Nobel Hòa Bình trao cho Henry Kissinger và tay đồ tể Lê Đức Thọ năm 1973. Cờ vàng chính nghĩa và các bài hát kêu gọi đấu tranh tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam được bà con giương cao thể hiện trong suốt các cuộc biểu tình chống Henry Kissinger ti Thủ đô Oslo của Vương Quốc Na Uy ngày 11.12.2016.
 
Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 14.15 cùng ngày trong niềm phấn khởi và tin tưởng là tập đoàn Cộng sản man rợ bán nước nhất định sẽ sớm cáo chung trên quê hương Việt Nam yêu dấu.
 
Huỳnh Bá Hải
(Hội NVTN Tại Nauy)
 
Đính kèm "truyền hình Youtube" của Đoàn Thị Thùy Dương:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét