Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Chiến hữu CTNCT Nguyễn Hữu Cầu


Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị - Oklahoma
P,O. Box 61144-OKC, OK 73146
___________________________
Oklahoma City ngày 24.121.2015
THƯ CỦA BAN CHẤP HÀNH KHU HỘI CTNCT/OK
Kính gửi: Quí chiến hữu CTNCT và qúi thân hữu

Tổng Hội CTNCT/VN gửi Tâm Thư kêu gọi quí chiến hữu CTNCT và quý Đồng hương trợ giúp chiến hữu CTNCT Nguyễn Hữu Cầu vì “hiện nay chiến hữu Nguyễn Hữu Cầu đang làm thuê cho tiệm giặt ủi của người cháu họ để sinh sống (ở Việt Nam ). Sức khỏe có phần yếu kém, mù một mắt và không còn răng”. Tổng Hội CTNCT trao trách nhiệm này cho C/h Hòàng văn Minh, PCT Ngoại vụ Tổng Hội và yêu cầu Khu Hội CTNCT/OK tiếp tay.

Trích trong bài viết “Nguyễn Hữu Cầu .. Anh là ai?” của TLC Bùi trọng Nghĩa:

 “… Hơn 37 năm tù giam vùi dập xiềng xích. Năm năm đầu là tù cải tạo, hơn 32 năm sau là tù lương tâm. Là tù lương tâm vì anh tố cáo bọn lính cụ “HỒ” hãm hiếp 11 cháu gái lấy ra từ trại vượt biên ở Kiên Giang, nơi quê anh… Chúng kết án tử hình anh, sau cải thành tù chung thân. Trong suốt hơn 32 năm tù, bảy lần chúng đưa anh giấy ân xá nhưng anh không ký, anh nói anh không có tội và yêu cầu bỏ chữ ân xá”. 
“Đói khổ, đau ốm bệnh tật, đầy đọa, lao động khổ sai, cha con chia cách, phu thê đứt đoạn không làm anh chao đảo, vấp ngã trước kẻ thù. Anh từ chối ký giấy ân xá nhiều lần. Anh luôn luôn khẳng định: anh cầm súng để bảo vệ cho tự do, anh không có tội… Cuối cùng anh đã dũng cảm vượt qua “khúc đoạn trường” của kẻ chiến bại. Anh trở về trong âm thầm nhưng mà lòng thì ngạo nghễ hiên ngang. Trong anh vẫn trọn vẹn một trái tim, một khối óc, một khát khao tự do của người lính VNCH năm xưa.”.( ngưng trích ).
Với tình trạng sức khỏe sa sút của anh Nguyễn Hữu Cầu sau hơn 37 năm tù khổ sai dưới chế độ CSVN và cuộc sống khó khăn hiện nay. BCH Khu Hội CTNCT/OK tha thiết kêu gọi quí chiến hữu CTNCT và quí thân hữu mở lòng trợ giúp cho người bạn tù bất khuất của chúng ta có cuộc sống bớt cơ cực trong quãng đời còn lại.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về hộp thư của Khu Hội CTNCT/OK: P.O, Box 61144-OKC, OK 73146 hoặc trao cho chiến hữu Hoàng Văn Minh. BCH Khu Hội sẽ tổng kết vào ngày 30.12.2015 và trao lại cho chiến hữu Hoàng văn Minh, đại diên Tổng Hội CTNCT/VN để gửi về cho chiến hữu Nguyễn Hữu Cầu vào dịp Tết Bính Thân 2016.

“Dù xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phước giúp cho một người”.

Trân trọng kính chào quí vị.
TM. BCH Khu Hội CTNCT/OK
Nguyễn văn SỨ, Chủ Tịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét