Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

30/4/2015 - TƯỞNG NIỆM 40 NĂM NGÀY QUỐC HẬN.

Thiên Kim

Thời tiết vào ngày 30/4/2015 hãy còn hơi lạnh, trời cứ sụt sùi mưa, hình như cũng đồng cảm với tâm trạng u buồn của những người  tha hương xa quê hương trong ngày tưởng niệm ngày Quốc hận 30 tháng Tư.

Từ Pháp chúng tôi lên đường đi qua Đức Quốc để tham dự "Buổi lễ Tưởng niệm 40 năm Ngày Quốc hận!". Năm nay chúng tôi qua Đức tham dự vì chúng tôi là thuyền nhân tị nạn CSVN và đã được con tầu nhân đạo  Cap Anamur tiếp đón, nên thỉnh thoảng có dịp lại qua Đức dự những buổi lễ  đồng thời để luôn tiện gặp gỡ anh em chiến hữu thân quen.
Ban Tổ chức CĐNVTNCS tại Frankfurt đã mời và hẹn đồng hương xuống đường tề tựu tại địa điểm trước mặt tòa Lãnh sự VC tại Franfurt lúc 15h để cùng nhau lên án đảng CSVN.
Trong chương trình buổi lễ hôm nay có một vị tu sĩ Phật giáo cùng các anh em trẻ tuổi khoảng mười vị tham dự buổi tuyệt thực 24h (từ sáng hôm nay 30/4 tới sáng1/5/2015).
Bên kia đường là toà lãnh sự VC có treo cờ máu và trên tường phía trước có khắc chữ: Villa Hanoi.
Lúc sớm khi đồng hương mới tề tựu, bọn VC trong tòa Lãnh sự đã hé cửa sổ đưa máy hình ra chụp. Đồng bào  cầm cờ Vàng phất cao và thách chúng "Chụp đi!".
Tuy là ngày làm việc và trời mưa gió, khí hậu xấu nhưng buổi lễ cũng đã tề tựu được đông đảo đồng hương từ khắp nước Đức, có sự tham dự của đại diện nhóm Cờ Vàng Hòa Lan, CĐTNCS ở Pháp. Đáng ca ngợi là có nhiều tuổi trẻ Việt Nam- Hậu duệ VNCH tham dự.
 
Chúng tôi đã chào Quốc kỳ và đồng hát vang lên bài Quốc Ca VNCH, những giây phút mặc niệm đầy cảm động dành cho những chiến sĩ hi sinh cho Tổ quốc, dành cho những danh tướng mà vào giờ cuối cùng của cuộc chiến bị lệnh buộc phải ngưng chiến đầu hàng khi vẫn còn cảm thấy có thể giữ được nước nên đã tuẫn tiết với thành trì, cầu nguyện cho đồng bào đã bỏ mình trên biển cả ...
Chúng tôi hô lên những khẩu hiệu đả đảo CSVN thật to để nhân viên tòa lãnh sự VC chúng nghe cho rõ và để chúng về Bắc bộ phủ trình lên với những tên thái thú hèn với giặc , ác với dân lành.
Những bài ca đấu tranh xưa của  VNCH, cùng những bài của Nguyệt Ánh, Trúc Hồ, Việt Dũng, Việt Khang được vang lên đầy khí thế!
Các vị đại diện các Cộng Đoàn cũng được mời lên phát biểu những  lời mạnh mẽ chống đối đảng CSVN, Thiên kim cũng hân hạnh được lên phổ biến hai bài thơ đấu tranh. Rất cảm động có chị đã khóc và bảo rằng vì lời thơ mộc mạc chân tình đã lột tả những tội ác VC  phạm với dân tộc VN.
Các tôn giáo Phật giáo và Công giáo có những phút cầu nguyện cho Tổ quốc, quê hương và dân tộc.
Khói hương nghi ngút mong ơn Trên phù hộ cho nước Việt Nam của chúng ta mau tới ngày giải thể đảng CSVN.
Một bản đồ Việt Nam màu vàng dài cỡ 2m được đặt trên bàn và mọi người đến đốt những ngọn nến chung quanh đường viền của bản đồ mong cho ngọn lửa đấu tranh cho tự do, dân chủ luôn rực cháy và ánh sáng sẽ xua tối tăm của đám mây mù Cộng sản ra khỏi quê hương thân yêu.
Sau những giờ được tham dự buổi lễ cùng đồng hương, khi ra về chúng tôi vẫn mang theo hình ảnh cờ Vàng phất phới tung bay  trước toà lãnh sự VC, hình ảnh những anh em tuyệt thực với những bộ áo đồng phục màu xanh viết chữ " hunger strike" bằng tiếng Đức,  hình ảnh những tấm biểu ngữ đeo trước ngực đồng hương với hình ảnh của những chiến sĩ dân chủ quốc nội như: Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Bùi Minh Hằng, Lê Phương Anh ,Trần Huỳnh Duy Thức, LM Nguyễn Văn Lý,  những bloggers..., hình ảnh những tuổi trẻ anh hùng: Đinh Nguyên Kha, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Viết Dũng và nhiều lắm những người yêu nước nồng nàn đang hi sinh cho đại cuộc để cứu quê hương Việt nam!
Chúng ta đòi hỏi đảng CSVN phải thả ngay những người yêu nước.
"Kẻ bán nước là đảng CSVN không có quyền bắt giữ người yêu nước là các chiến sĩ dân chủ!"
Ngày 25/4/2015 CĐ TNCS Đức cũng đã phối hợp tổ chức lễ Tưởng niệm Quốc hận tại Berlin.
Paris, Belgique, Anh Quốc v v... cũng đồng loạt tổ chức Lễ Tưởng niệm Ngày Quốc hận trong những ngày cuối của tháng Tư đen.
Chúng ta trong khối NVTNCSVN cùng tưởng niệm Ngày Quốc hận 30 tháng Tư  và cầu nguyện cho quê hương Việt nam một tuơng lai sáng lạng, mau chóng thoát khỏi móng vuốt tàn bạo của đảng CSVN !
Thiên Kim
Kg vài hình ảnh buổi lễ Tưởng niệm Ngày Quốc hận 30/4/2015.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét