Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Tin buồn: Người tự thiêu phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời

Toàn bộ cuốn DVD "Đại Họa Mất Nước"

Ông Hoàng Thu và vợ (Ảnh: Báo Người Việt)
Danlambao - Theo tin từ Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay, Florida (Hoa Kỳ), ông Hoàng Thu - người tự thiêu hôm 20/6/2014 để phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời tại bệnh viện vào lúc 6 giờ sáng thứ hai, ngày 23/6/2014, hưởng thọ 71 tuổi. 

Tin buồn này được ông Trần Công Thức, Chủ tịch Ban chấp hành Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay thông báo qua email.

Được biết, trước năm 1975, ông Hoàng Thu từng là một sỹ quan pháo binh thuộc quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Theo gia đình, "Buổi sáng xảy ra sự việc, ông đã nói lời từ giã với bà vợ, sau đó mọi người trong gia đình không biết gì thêm. Người con gái ghi nhận gần đây khi xem tin tức về Biển Đông, ông tỏ ra rất tức giận."

Trước đó, theo tin từ báo Bradenton Herald, vào lúc 11:15 sáng ngày 20/6/2014, ông Hoàng Thu đã bất ngờ tự thiêu tại một bãi cỏ ở Manatee County, Florida. Sau khi đám cháy bùng phát, người dân và cảnh sát đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa. 

Ông Hoàng Thu sau đó được đưa bằng trực thăng đến bệnh viện Tampa điều trị trong tình trạng bỏng nặng nhưng đã không qua được cơn nguy kịch


Ở hiện trường, người tự thiêu để lại hai tờ giấy viết tay ghi: "Haiyang 981 phải rời khỏi hải phận Việt Nam" và "Anh hùng tử chí hùng nào tử".

Dù buộc phải sống trong cảnh tha hương, nhưng ông Hoàng Thu vẫn một lòng hướng về quê hương và lo lắng cho vận mệnh dân tộc trước họa xâm lăng Trung Cộng.
Về tang lễ, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay viết trong thông báo:

"Thi thể của ông được nhà chức tranh cho phép mang về để ở nhà quàn, có thể ngày mai chúng tôi sẽ biết rõ hơn nơi quàn linh cữu, ngày giờ thăm viếng cũng như tang lễ. Ông là một phật tử.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay, Florida đang tìm cách giúp đỡ gia đình để lo tang lễ, rất mong được các cộng đồng, người Việt khắp nơi gửi lời phân ưu, chia buồn, và giúp đỡ cho tang quyền. Chúng tôi sẽ thông báo đầy đủ sau khi biết rõ các chi tiết."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét