Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Hạ cờ máu, treo Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa tại Thủ đô Hoa Th ịnh Đốn....


Hạ cờ máu, treo Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa.
Một việc làm nho nhỏ, nhưng ý nghĩa thật to lớn.

Khách sạn Mayflower Renaissance Washington, D.C, thường được biết dưới tên ngắn The Mayflower, là một khách sạn quốc tế sang trọng lớn nhất và họat động liên tục lâu năm nhất trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Khách sạn có tất cả 538 nhân viên phục vụ, bao gồm 15 nhân viên người Việt Nam. Và một trong 15 nhân viên người Việt, là chiến sĩ Pháo Binh, Sư đòan 1 Bộ Binh, cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 4/71, Khóa An Lộc, Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức: Chiến hữu Phan Chánh Học.  

Vào ngày Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014 vừa qua, nhân ngày Vinh Danh các Nhân Viên hiện đang phục vụ tại khách sạn, Ban giám Đốc khách sạn đã cho treo gần 100 lá cờ, là quốc kỳ của những quốc gia đang có nhân viên làm việc tại khách sạn.   
CH Phan Chánh Học kể lại: Buổi sáng vào làm việc, nhìn lên cao, lá cờ máu đập vào mắt, tôi tức giận và căm phẩn vô cùng. Tôi liền gặp gở và vận động vài người bạn khác, trong đó có cả những người trẻ thế hệ thứ 2, cũng có tinh thần chống cộng, cùng lên gặp Ban Giám Đốc để trình bày sự việc, nói rõ lý do lá cờ máu không thể treo ở đây, vì nó không đại diện cho những nhân viên Việt Nam đang phục vụ tại khách sạn. Và chúng tôi đạo đạt nguyện vọng, lá cờ máu phải được thay bằng lá cờ thân yêu của Việt Nam Cộng Hòa Nền Vàng Với Ba Sọc Đỏ. Cuối cùng Ban Giám Đốc đồng ý, nhưng không có ngay lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, tôi hứa với BGĐ sẽ đem vào sáng mai, và xin BGĐ hạ ngay lá cờ máu.

CH Phan Chánh học kể tiếp: Thế là sáng hôm sau quốc kỳ Nền Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu của chúng ta đã được treo ngang hàng với những quốc kỳ của các quốc gia khác trên thế giới, mà đích thân tôi đã đặt vào vị trí trang trọng nhất.

Được biết, đây là lần đầu tiên tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và tại khách sạn quốc tế nổi tiếng Mayflower gần Tòa Bạch Ốc đã treo cờ Việt Nam Cộng Hòa trong một buổi lễ..

Một việc làm nho nhỏ, nhưng ý nghĩa thật to lớn.
Một lần nửa, là bằng chứng hùng hồn, dù qua bao nhiêu năm tháng, nhưng tình yêu thương dành cho lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu - đã một thời Quân, Dân miền Nam hy sinh, chiến đấu bảo vệ - vẫn không phai lạt trong tim những người Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.   
Và chắc chắn rằng nơi nào có sự hiện diện của những người Việt Quốc Gia, con dân Việt Nam Cộng Hòa, nơi đó sẽ có Là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ngạo nghễ tung bay…

BMH viết theo lời kể của CH Lê Tiến Dũng K.4/71 An Lộc.
 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét