Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tưởng Niệm Quốc Hận 30.04 Đen Tại Odenwald



Tưởng niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư 2013 tại Odenwald
                                                                   

Dư âm của buổi biểu tình nhân ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư tuần vừa qua trước Lãnh sự quán Trung cộng và Việt cộng tại Frankfurt còn chưa chấm dứt, ngày thứ bảy 04.05.2013
Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cs tại Odenwald đã  tiếp tục khơi cao ngọn lửa đấu tranh trong tháng Tư Đen bằng một buổi lễ tưởng niệm và hội thảo. 

Thời tiết đang mùa Xuân với những cơn mưa lạnh , nhưng với tinh thần luôn đoàn kết của các Hội Đoàn người Việt tỵ nạn cs khắp nơi, gần 200 người, trong đó có những anh chị em CĐNVTD – München Bayern đã không ngại đường xa cùng đến Odenwald để tham dự và chia xẻ.

Sau nghi thức chào cờ VNCH, phút mặc niệm và nghi lễ tôn giáo cầu nguyện, ông Lê Trung Ưng, chủ tịch CĐNVTNcs Odenwald đã thay mặt BTC ngỏ lời cùng tất cả quan khách: „ để thắp một nén hương tưởng niệm tất cả những chiến sĩ, những nhà ái quốc, những người dân Việt đã hy sinh vì đất nước, vì tự do dân chủ hoặc bị bức tử bởi chế độ cs…

Trong tinh thần và khí thế đấu tranh chống cs VN đang âm mưu dâng hiến mảnh đất Quê Hương VN cho Trung cộng, tất cả mọi người đều cùng quan tâm, thao thức. Những khuôn mặt dẫu quen thuộc hoặc xa lạ, họ đến từ khắp nơi trong Âu Châu như Bỉ, Thụy Sỹ, Pháp, Đức để lắng nghe, chia xẻ và thảo luận cùng với 4 vị diễn giả: Giáo sư tiến sỹ Nguyễn Thanh Châu ( Wiesbaden) , Nhà văn Đinh Lâm Thanh (Paris), Tiến Sỹ Trần Thanh Hải (Dortmund), và vị cựu quân nhân Nguyễn Hữu Dõng (Köln) với đề tài : Người Việt hải ngoại phải làm gì, trước đại họa mất nước ?


Phần thảo luận thật sôi nổi: Những ý kiến, tâm tình của 4 vị diễn giả, những trình bày lịch sử, những giải thích sự kiện thời sự nóng bỏng, hay những câu hỏi xác đáng, những đề nghị chia xẻ của người tham dự đã nung nấu tâm hồn, làm rực lửa đấu tranh đang âm ỉ  trong lòng mọi người:

Muốn chống Tàu cộng, trước hết phải diệt Việt cộng  -  Phải tẩy chay mọi thứ hàng hóa Trung cộng – Không đem tiền bạc về đầu tư tại VN - Phải quan tâm và lo việc hướng dẫn, giáo dục giới trẻ - Cần phổ biến rộng rãi khắp thế giới những tài liệu, những bài văn chống cộng bằng các thứ tiếng Đức, Anh, Pháp của địa phương – Mọi người, quân dân cán chính cần tham gia sinh hoạt nhiều hơn trong các hội đoàn, tổ chức hoặc cộng đồng người Việt để tăng thêm sức mạnh, khả năng và tình đoàn kết – Chúng ta phải giúp đỡ về mọi phương diện cho các nhà đấu tranh vì dân chủ, tự do trong nước – Đừng nghĩ biểu tình 30.04. là vô ích, chúng ta cần thêm những biểu dương lực lượng trong các cuộc biểu tình, xuống đường để đối đầu bọn cs,  tưởng niệm, cầu nguyện, hướng về trong nước nhằm khích lệ tinh thần đấu tranh của người dân, dám và sẽ là cột trụ để đứng lên phản kháng, giải thể chế độ cs độc tài, phi nhân…“     

Cuộc chiến nào cũng cần phải có thời gian, để đi đến chiến thắng, đấu tranh giải thể chế độ csVN cũng thế. Từ 30/4/1975 tới nay, 38 năm trôi qua không phải là những năm tháng hoang phí. Đã có biết bao người đã hy sinh cho lý tưởng tự do, chính là để xây dựng nền móng cho công cuộc đấu tranh. Tới nay, cuộc chiến này đang tới thời điểm quyết định và chắc chắn ngày chiến thắng sẽ không còn xa.  

Về ý nghĩa, những buổi tưởng niệm, hội thảo có tác dụng như lời kêu gọi mọi người quan tâm tới hiện tình đất nước, hãy liên kết lại để chia sẻ và cảm thông, tập trung sức mạnh để hệ quả trong tương lai tập thể người Việt hải ngoại chúng ta sẽ là một khối đoàn kết sẵn sàng được sử dụng khi cần thiết, khi giờ đã điểm.

Phần thảo luận đầy hào hứng và sôi nổi, nhưng vì thì giờ eo hẹp, nên đã phải chấm dứt để tiếp tục những tiết mục khác của buổi Tưởng Niệm THÁNG TƯ ĐEN. Mọi người vẫn nuối tiếc, muốn thêm những ý kiến đóng góp xác thực về hiện tình đất nước đang lung lay, chuyển hướng theo thời gian chín muồi. Và lòng người trong nước cũng đang bùng sống dậy, khơi lên sự ý thức sống còn của cả một dân tộc Việt Nam có quá trình lịch sử hơn 4000 năm lập quốc.

Văn nghệ đóng góp thật phong phú và đặc sắc với sự tham dự của những ca sỹ cây nhà lá vườn đến từ Köln, vùng Ruhr, München, Odenwald, Saarland…:  Ban Văn Vũ Điểm Sáng (Darmstadt),  màn biểu diễn múa cờ của võ đường Vovinam Bỉ Quốc, tiết mục  ngâm thơ Nguyễn Chí Thiện của Hội Văn Hóa Phụ Nữ Frankfurt, vở kịch thơ Hận Nam Quan của Hội Người Việt tại Köln, nhạc đấu tranh tự sáng tác của anh Nguyễn văn Nghệ München… kể mãi không hết những bài hát, những bản nhạc. Và nhất là có thêm sự hưởng ứng đóng góp bất ngờ vào tiết mục văn nghệ của anh chị Phi Bằng & Kim Tơ trong CĐNVTD München Bayern chúng ta đã cho mọi người thưởng thức giọng hát nhẹ nhàng, đầy truyền cảm.

Quan khách đến dự đã cảm nhận được sự tiếp đãi ân cần, chu đáo của BTC Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cs Odenwald qua những món ăn ngon, đậm đà thuần túy quê hương. Mọi người như quên đi những mệt mỏi vì đoạn đường dài, vì cơn mưa lạnh hay sương rừng mờ mịt của phố núi Odenwald.

Trên đường về lại München, chúng tôi vẫn còn nhớ mãi những lời ân cần nhắn nhủ của các anh chị em Odenwald, „Chúng ta là hội đoàn anh em, sẽ luôn yểm trợ, tiếp tay cho nhau, bất cứ việc gì, bất cứ lúc nào!“

Chân thành cám ơn các anh chị em trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cs tại Odenwald!

Trong thời gian gần đây CĐNVTD MB đã luôn hưởng ứng và cố gắng tham dự những tổ chức, sinh hoạt của các Hội đoàn, Đoàn thể, Tổ chức người Việt khắp nơi, ngõ hầu thêm gắn bó tình đoàn kết  cần thiết cho công cuộc đấu tranh chống cs VN và qua đó cũng học hỏi được nhiều điều hay từ Đồng Hương khắp nơi trong CHLB Đức.

Michelstadt 04.05.2013

Ban truyền thông
Cộng Đồng Người Việt Tự Do – München Bayern

Album hình ảnh (Trùng Dương Nguyễn Tín):


Một vài hình ảnh buổi lễ tưởng niệm tại Odenwald:










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét