Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Trump và Thế Giới

Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Ông Donald Trump  mặc dù chưa đến ngày nhậm chức nhưng cũng đã làm cho Thế Giới chao đảo. Các  Cường Quốc tranh hùng cũng như  Đồng Minh của Mỹ đều tỏ ra lo lắng và chờ đợi.
 
Tuy nhiên trong thời gian này, Tổng Thống Putin của Nga có phần lạc quan hơn, bức điện chúc mừng đắc cử Tổng Thống mà Ông Trump nhận được đầu tiên là của Putin, có lẻ ´´hai tư tưởng lớn´´ gặp nhau. Trong thời gian tranh cử , Trung Cộng đã là tầm ngắm trong đôi mắt của Trump, chính vì điều này đã đánh trúng tim đen của Putin.
 
Thời kỳ cực thịnh của Liên Bang Sô Viết là giai đoạn chiến tranh Việt Nam. Vì cảm nhận được rằng , với vủ khí thô sơ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trước cuộc chiến càng ngày càng leo thang của Liên Bang Sô Viết, Trung Cộng và khối cộng sản Đông Âu, Miền Nam Việt Nam  đơn độc chiến đấu không thể giử nổi miền đất hưá của mình, mặc dù với sự chiến đấu kiên cường và anh dũng của Quân Dân Cán Chính Miền Nam. Mỹ và Đồng Minh đã trực tiếp tham chiến và đã biến Miền Nam Việt Nam thành một Tiền Đồn chống cộng, ngăn chận làn sóng của loài qủy đỏ.

Tướng độc nhản Moshe Dayan Do Thái qua nghiên cứu chiến trường Việt Nam, Ông ta đã kết luận một cách phủ phàng : ´´ muốn thắng cộng sản, phải để cộng sản thắng ´´ và Nixon ,Tổng Thống Mỹ đã bắt tay với Trung Cộng qua những chuyến đi đêm của Kissinger đã đưa đến ngày 30 tháng 04 năm 1975 và cũng vì sự phản bội của Trung Cộng đối với phe Xã Hội Chủ Nghĩa mà gần 15 năm sau toàn bộ khối cộng sản Đông Âu sụp đổ kéo theo Liêng Bang Sô Viết vào năm 1990, vào thời điểm này Putin là trùm KGB của Liên Bang Sô Viết; hận thiên thu của Putin.
 
Trước đường lối chính trị, ngoại giao mềm mỏng , nhu nhược không dứt khoác của nhiều đời Tổng Thống Mỹ từ Ông Bus, Bill Clinton đến Obama đã tạo điều kiện, nuôi dưỡng con cọp đói Trung Cộng vươn vai lớn mạnh và tiếng rống của nó ngày hôm nay đã làm rung chuyển cả địa cầu. Tiếng rống này đã thức tỉnh thành phần trí thức cũng như đại đa số người Mỹ gốc Mỹ vì một nước Mỹ Vĩ  Đại và Quyền Lợi tối hậu của Mỹ .
 
Ông Donald Trump đắc cử Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ là điều đương nhiên: hợp lòng dân thuận ý trời. Nếu ngược lại, thì thảm họa không thể lường được sẽ đưa đến không những cho Hoa Kỳ mà còn cho cả Thế Giới. DEATH BY CHINA ,Tiến Sỹ Navarro đã cảnh báo cho Thế Giới. Tiến Sỹ Navarro sẽ là  Chủ Tịch Hội Đồng Thương Mại Quốc Gia trong Nội Các của Chính Quyền đắc cử  Donald Trump.
 
Đường lối hòa dịu với Putin  là thượng sách và cũng đáp lại tham vọng của Putin. Nếu không triệt hạ được đảng cộng sản của Trung cộng thì giấc mơ lập lại thời huy hoàng  của Liên Bang Sô Viết chỉ là hoang đường mà còn đưa đến những tranh chấp về lảnh thổ nếu Trung Cộng đánh gục Hoa Kỳ.
Thái độ dứt khoác, ngôn từ nặng nề dành cho Tập Cận Bình là ´´thông điệp´´ báo trước cho Tập Cận Bình và Chính Quyền Trung Cộng biết rằng : chỉ có Hoa Kỳ mới có đủ tiềm năng về Kinh Tế và Quân Sự để thống lảnh Thế giới. Những cuộc điện đàm giữa Ông Trump và Bà Thái Văn Anh Tổng Thống Đài Loan như là những qủa đấm, đấm thẳng vào mặt Tập Cận Bình. Danh từ ´´thắng ăn cắp´´ để chỉ mặt Trung Cộng là một sự đánh giá qúa thấp kém về đảng cộng sản của Tập Cận Bình và cũng là lời nhắn nhủ đến thế giới rằng nó là thằng khốn kiếp, không đủ tư cách là một Cường Quốc để đương đầu với Hoa Kỳ trên cương vị Cường Quốc số 1 của Thế Giới.
 
Với thành phần nhân sự bên cạnh Tồng Thống Donald Trump như : Tiến Sỹ Navarro, tác giả cuốn ´´Death by China´´ ; Tướng Diều Hâu, mệnh danh ´´Con Chó Điên´´ James Mattis Cố Vấn phụ tá Trump-Bộ Trưởng Quốc Phòng ; Diều Hâu Michael Lynn Cố Vấn An Ninh. Cho thấy rằng quyết tâm của Trump phải tiêu diệt Trung Cộng vì một nước Mỹ Vĩ Đại và quyền lợi tối hậu của nước Mỹ cũng như sự diệt vong của thế giới, ngoài ra bên cạnh  Mỹ còn có những nước Đồng Minh lâu đời như Nhật Bản, Âng Độ, Nan Hàn, Úc …Liệu Trung Cộng có dám thực hiện một cuộc phiêu lưu đối đầu với Hoa Kỳ tại biển Đông không ? Đường nào thì Trung Cộng cũng ở vào thế khó xử - Không chết ở biển mặn đầy chất thải hóa học của chính mình thì cũng chết bởi sự căm thù của người dân .
Riêng về cộng sản Việt Nam, thì cũng sẽ đi theo số phận của Trung Cộng , cha đẻ của đang cộng sản Việt Nam . Ông Bà Chúng Ta thường nói : ´´Ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên´´, không phải hầu hết Tướng Tá của Quân Đội Nhân Dân đều là những kẻ vong quốc, bán nước , bán rẻ linh hồn cho quỷ mà ngược lại cũng còn có nhiều anh hùng đang  ần thân chờ đợi giờ thiêng của sông núi để đứng lên quyét sạch lủ buôn dân bán nước. Thời cơ và cơ hội sẽ quyết định sự thành bại: Ba lan là môt kinh nghiệm, năm 1981 Công Đoàn Đoàn Kết Ba Lan đã bị chính quyền Ba Lan cùng Quân Đội , Xe Tăng của Liên Sô và Đông Âu dập tắt.  Hiện tại của Syria, Putin vì muốn giử lại chính quyền độc tài của Tổng Thống Bashar Al – Assad vì quyền lợi của Nga và Nga đã san bằng Syria.
 
Đi ngược dòng tiến hóa của nhân loại, sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát, thế kỳ 21 không còn là thời kỳ làm mưa làm gió của cộng sản nữa, mà sẽ là giai đoạn xóa sạch toàn bộ Cộng Sản còn sót lại .Trung Cộng – Bắc Hàn – Việt cộng.

01.01.2017
Lê Trung Ưng – Odw , Đức Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét