Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Lời cảm tạ của Liên Hội NVTN tại CHLB Đức ( Hình ảnh )

Kính thưa quý vị Lãnh Đạo Tôn Giáo,
Kính thưa quý vị trong các Hội Đoàn , Tổ Chức , Tập thể chống Cộng  tại CHLB Đức và Âu Châu ,
Kính thưa Quý Thân Hào Nhân Sĩ trên toàn nước Đức và các quốc gia lân cận tại Âu Châu,


Ngày Lễ  Kỷ Niệm niên thứ 68  của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền do Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức tổ chức tại Berlin ngày 10.12.2016 đã hoàn tất  mỹ mãn do sự đóng góp công sức của rất nhiều bàn tay của những người chống Cộng  nhiệt tâm vì Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền của Dân Tộc Việt Nam không phân biệt Tôn Giáo , Đảng Phái …

Trong phần biểu tình trước Sứ Quán Việt Cộng các Hội Đoàn và Nhân Sĩ đã đồng thanh lên tiếng và hô to những khẩu hiệu đòi nhà cầm quyền Việt Nam thực thi các điều ước trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và chấm dứt Chế Độ Cộng Sản  độc tài độc đảng phản nước hại dân.



Tại Brandenburger Tor chúng ta  chẳng những có cơ hội  kêu gọi sự ủng hộ của dân chúng Đức và Quốc Tế trong công cuộc đấu tranh chống lại các vi phạm Nhân Quyền trầm trọng của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam , đặc biệt là trong lãnh vực truyền thông,  tư tưởng , tôn giáo , môi sinh và tư hữu … mà chúng ta lại còn có dịp đồng hành  với các bạn Balochistan cùng  đồng thanh gióng tiếng đòi Nhân Quyền cho các dân tộc đang bị áp chế hà khắc.

Buổi chiều sinh hoạt tại nhà Thờ St. Aloysius , dưới sự yểm trợ vô cùng quý báu của Linh Mục Antôn  Đỗ Ngọc Hà và toàn thể  Ban Chấp Hành Mục Vụ Cộng Đoàn Giáo Xứ Thánh Gia Berlin,  chúng ta được dự Thánh Lễ cầu nguyện Hòa Bình cho Việt Nam với sự đồng tế của Đức Giám Mục  Micaê Hoàng Đức Oanh . Sau đó là buổi hội thảo trong hội trường nhà Thờ với hai vị khách quý là Đức Giám Mục Micaê Hoàng Đức Oanh , nguyên  Giám Mục Giáo Phận Kontum,  đến từ Việt Nam tường trình về hiện trạng nhân quyền  môi sinh và con người tại Việt Nam  và Luật Sư Bernhard Bannasch đến từ Dresden , nơi đang làm chấn động lòng người Việt Quốc Gia trước sự dự kiến  tái thiết  bảng đồng ghi tên hồ chí minh tại khu công viên trực thuộc Giáo Hội Moritzburg .

Ông Luật Sư Bannasch là người ủng hộ người Việt Quốc Gia ngay từ những ngày đầu với những bức thư khiển trách gửi đến những nhân vật có trách nhiệm  tại Moritzburg  và có một tầm nhìn đứng đắn về hồ chí minh và tội ác Cộng Sản. Ông đại diện tiếng nói của người Đức chân chánh  sở tại chống lại hành tung của phái thiên tả ở Sachsen. Bài diễn văn của ông tạo sự đồng cảm của cử tọa qua nhiều lần vỗ tay nồng nhiệt.

Sự hiện diện của Đức Giám Mục Micaê Hoàng Đức Oanh trong buổi đồng tế  cầu nguyện Hòa Bình cho Việt Nam và buổi hội thảo tại hội trường là một cơ duyên và nhân duyên của Liên Hội nói riêng và của toàn người Việt tỵ nạn ở Đức nói chung. Ngài trình bày về vấn đề ô nhiễm tràn lan trên đất nước Việt Nam , Formosa là chuyện  lớn nhưng không phải là độc nhất . Dưới mắt Ngài  hiện tượng vô cảm trong nước được tóm  lại trong „ ba mạnh và bốn yếu „ : mạnh miệng huênh hoang , mạnh tay vơ vét , mạnh chân chạy trốn trách nhiệm  và yếu trí để nhận ra phải trái , yếu mắt không nhìn ra sự thật , yếu tai không nghe được lòng người  và yếu tim không còn biết thương yêu mọi người . Tuy nhiên Ngài cũng mở ra một hy vọng là nhờ hệ thống truyền thông , Internet… giới trẻ hiện tại ý thức điều hay lẽ phải ngày càng nhiều . Sau đó Ngài kêu gọi người Việt hải ngoại như :“ cô dâu về nhà chồng , vun bón cơ ngơi nhà chồng „ trước là đóng góp nhân tài tham gia chính sự sở tại , sau là vận động chính quyền sở tại dùng ảnh hưởng quốc tế  xoay chuyển Việt Nam đi vào hướng Tự Do Dân Chủ và Nhân Bản cùng thế giới. Sự am hiểu về thế sự cộng với nhân tâm đạo đức , Đức Giám Mục đã để lại trong lòng mỗi người tham dự một sự kính phục  vô biên và tạo thêm niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho quê hương.

Cuối cùng là tiết mục Văn Nghệ Đấu Tranh với sự đóng góp của hai MC Thy Kim và Vũ Xuân Phong cùng  các anh chị em trong Ca Đoàn Giáo Xứ Thánh Gia cũng như các giọng ca nổi tiếng tại Đức Quốc ,  đặc biệt  là  của ca sĩ tý hon Hoàng Phi Bảo.


Kính thưa quý vị,
Trước sự cống hiến để hoàn thành   buổi lễ trang trọng này chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm tạ chân thành đến:

-Linh Mục Antôn Đỗ Ngoc Hà , Giáo Xứ Thánh Gia Berlin
-Ban Chấp Hành , Ban Mục Vụ  và Ca Đoàn  Giáo Xứ Thánh Gia Berlin
-Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức , đại diện là Ông Dương Văn Đá Berlin
-Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Hamburg
-Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Bremen
-Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mönchengladbach
-Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Nürnberg
-Hội Người Việt Tỵ Nạn Mannheim
-Hội Người Việt Tỵ Nạn  Cộng Sản Krefeld
-Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản  Odenwald
-Hội Ái Hữu Người Việt Miền Trung Tỵ Nạn Âu Châu
-Hội Văn Hóa Phụ Nữ  Việt Nam Tự Do Đức Quốc
-Hội Điều Hợp Sinh Hoạt NVTN tại CHLB Đức
-Vietnam Haus Berlin e.V.
-Liên Đoàn Hướng Đạo Sào Nam Berlin
-Radio Việt Nam Hải Ngoại Âu Châu
-Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng Hòa Lan
-Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ Âu Châu và Đức
-Đảng Việt Tân xứ bộ Đức Quốc
-Blogger Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu
-Bà Trần Thị Kim Ngọc , Bỉ
-BS Nguyễn Hoàng  Bảo. Bỉ
-Dr. Thành Nguyễn Brem, nhà văn

Ngoài ra chúng tôi cũng không quên cám ơn những bàn tay nhiệt tình đóng góp:

-Anh Chị Bông Như, thân hữu
-Anh Nguyễn Chí Long , thân hữu
-Anh Chị Hồng , thân hữu
-Anh Hồ  Ngọc , thân hữu
-Anh Bùi Thanh Sĩ, thân hữu
-Nhân Sĩ cụ Nguyễn Đình Tâm , thân hữu
-MC Thy Kim và Vũ Xuân Phong
-Ông Lê Ngoc Châu , ký giả văn bút truyền thông
-Ông Johnny Quang, nhiếp ảnh truyền thông
-Ông Huỳnh  Thanh Can , thân hữu
-Ông Nguyễn Duy Tân , thân hữu

Kính thư

Hoàng Thị Mỹ Lâm
TM Liên Hội NVTN tại CHLB Đức e.V.
Berlin ngày 12.12.2016


Toàn bộ hình ảnh:
https://www.dropbox.com/sh/47fmqxcvd9clsxy/AADXkkBF599b8l2Bjl8xk6ULa?dl=0
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                              
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét