Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tường thuật và Cảm ơn Nhân dịp tham gia ngày Diễn Hành Văn Hóa lần thứ 10.

Sáng sớm ngày thứ bảy 25.06.2016 sau khi tạnh mưa, bầu trời lại quang đãng trở lại, may mắn là khí trời ấm áp tạo thuận lợi cho cuộc tuần hành Diễn Hành Văn Hóa lần thứ 10 tại thành phố Frankfurt.
                                                       
Đáp lời kêu gọi và được sự sắp xếp đội hình tuần hành thật chu đáo và qui củ từ những thành viên trong BTC, đoàn tuần hành của phái đoàn NVTN quy tụ thật đông đảo tham dự viên.  Lễ Diễn Hành Văn Hóa năm nay, được sự đóng góp hỗ trợ tích cực của Cộng đồng NVTD tại München, Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Tự Do tại Đức, Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương tại Frankfurt, Đoàn Thanh Niên VN Tự Do tại Đức, Cộng Đoàn Công Giáo tại Frankfurt, CĐ NVTN tại Odenwald, nhóm Phật Tử Tỵ nạn tại Düsseldorf, Phong trào Vovinam Việt Võ Đạo Đức Quốc, Hội NVTNCT tại Wiesbaden, Hội NVTN tại Frankfurt và Đồng Hương Thân Hữu đến từ Stuttgart, Mannheim, Basel, Hanau, Aschaffenburg, Giessen, Koblenz, Wiesbaden, Mainz.. đã liên kết thành một phái đoàn đại diện cho Người Việt Tỵ Nạn với tiêu biểu Cờ Vàng của Tổ Quốc để trình bày về văn hóa cổ truyền và lồng đề tài về biển đảo và ô nhiễm môi trường tai Việt Nam được trưng bày trên xe cùa phái đoàn NVTN gây chú ý đến khách bộ hành và giới truyền thông báo chí, đặc biệt Đồng hương NVTN với tấm lòng thao thức trước vận mệnh ngả nghiêng của dân tộc và nổi khốn khó của người dân tại quốc nội, cũng đến tham gia vào đoàn tuần hành và tự nguyện đóng góp cho phái đoàn NVTN được đông đảo, trật tự và đầy sắc thái.

 Cờ vàng trước khán đài Römerplatz

Đoàn tuần hành của phái đoàn NVTN được đánh giá là thành công, được các trang mạng của ban tổ chức đăng tải hình ảnh tươi đẹp, đặc biệt lần này Hội NVTN tại Frankfurt cũng góp phần hỗ trợ cho thành phố trong phần dịch thuật lời kêu gọi của ban tổ chức và được đăng tải trên trang nhà của ban tổ chức. Cờ vàng Tổ Quốc cũng được trang trọng và hiên ngang hiện diện trước khán đài của Ban tổ chức. Điều may mắn hơn là đoàn tuần hành của NVTN vừa đến địa điểm chấm dứt tuần hành, thì 50phút sau trận mưa to bắt đầu đổ xuống!

Sự thành công to lớn của cộng đồng chúng ta, là vừa thể hiện nét văn hóa cổ truyền, vừa trình bày thảm nạn của quê hương trước giới truyền thông và công chúng tại bản xứ! Đồng thời nêu lên được tình đoàn kết gắn bó trong mọi sinh hoạt cộng đồng của các Tổ chức, đoàn thể NVTN tại vùng trung nam nước Đức.

Hình ảnh của đoàn tuần hành thuộc các Tổ chức, đoàn thể NVTN với cờ thiêng Tổ Quốc đã  được đăng tải trên các trang mạng toàn cầu.(theo links đính kèm) 

Để đạt được kết quả nêu trên là do tinh thần và công sức của tất cả thành viên và tham dự viên; Thay mặt ban tổ chức phái đoàn NVTN, chúng tôi  xin chân  thành cảm tạ tất cả mọi đóng góp của các Tổ chức, Đoàn thể, cũng như những cá nhân đã dốc lòng hỗ trợ và cùng nhau thực hiện việc bảo tồn và phát huy văn hóa Việt trên bước đường ly hương. Đặc biệt chân thành cảm ơn:
CĐNVTD tại München-Bayern đã khởi hành từ khuya để đến tham dự cho kịp giờ và đóng góp vào phần chương trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam!, CĐNVTNcs tại Odenwald đã tự nguyện thực hiện những áo thun với hình xương cá để hỗ trợ cho chủ đề biển đảo và môi trường! Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương cũng cố gắng vận động các nhóm và đội trống lân của Liên Đoàn cùng tham gia đông đảo, cùng  thực hiện theo chủ đề nêu trên! Đông đảo quý anh & chị trong Cộng đoàn Công Giáo đã đình lại việc đi Troisdorf để cùng tháp tùng vào đoàn tuần hành với những bộ trang phục cổ truyền xinh đẹp tạo cho phái đoàn thêm sắc thái! Đoàn Thanh Niên VNTD tại Đức phối hợp với các em thanh thiếu niên Gia Đình Phật Tử đã đóng góp những màn vũ múa trên đường phố và trước khán đài của ban tổ chức. Hội VHPN VNTD tại Đức đã tích cực đóng góp không những trong việc chọn chủ đề mà còn kêu gọi thực hiện các hình thức trang trí, trang phục và nhạc nền cho phù hợp với chủ để, quý chị dốc lòng sắp xếp vận động đông đảo quý chị đến tham gia với chiếc áo dài màu xanh, quần trắng biểu tượng cho một  môi trường sạch. Phong trào Vovinam-Việt Võ Đạo lo về phần an ninh cho phái đoàn.

Ngoài ra còn có anh Hy Dân đã chọn những bản nhạc phù hợp cho những màn vũ múa trên đường phố; anh & chị Phẩy, anh Minh, anh Lập đã gát mọi việc gia đình để đóng góp công sức trong việc thuê xe, ra sức thực hiện thêm nghề mộc và trang trí cho xe hoa của phái đoàn được trang nhã và đúng chủ đề; anh Hữu Nghĩa, cô Bảo Trâm (Mainz), anh Phong (Stuttgart), anh Dũng đã cùng nhau ra sức thiết kế điều khiển giàn âm thanh mà Hội vừa tân trang một cách hoàn hảo;  anh Tín đến từ Thụy Sĩ, anh Nhân và nhiều đồng hương cũng tham gia để thu thập hình ảnh của phái đoàn NVTN và các đoàn thể tham gia ngày DHVH; chị Phượng cũng cực nhọc thực hiện bánh mì cho đoàn tuần hành; Họa Sĩ Đức Lập đã thực hiện những tranh ảnh cho xe, trợ giúp trang trí xe hoa và thực hiện những áo thun trắng và đen với hình xương cá cho chủ đề Biển và môi trường; anh Thông (Koblenz) đã trang trí những chiếc nón lá theo chủ đề bảo vệ môi trường; cô Tú Uyên thực hiện 50 lá cờ cầm tay,  anh chị Thành & Kim Oanh đã mang cho BTC mượn lưới cá để trang trí xe hoa, chị Hồng Yến trang hoàng lưới cá một cách khéo léo, làm cho xe hoa nổi bậc đúng theo chủ đề; anh & chị Yến –Long;  anh chị Trường Cữu, anh Lịch Ffm.; anh Quan, anh chị Đoàn, đến từ Hanau, chị Giang đến từ Marburg, anh TQ.Bình Wiesbaden, Quý Hội viên và Đồng hương NVTN tại Frankfurt và Phụ huynh học sinh trường Việt Ngữ Tiên Long tất cả cùng hỗ trợ đóng góp cho đoàn tuần hành năm nay thêm đầy sắc thái và đạt kết quả thành công. Ngoài ra Anh Đinh Kim Tân Giám đốc đài Radio-Việt Nam Hải Ngoại ủng hộ chi phí cho phái đoàn NVTN 50,00 €.

Thay lời kết:
Đây là một sinh hoạt trình bày và phát huy văn hóa cổ truyền của NVTN khắp nơi trên thế giới nói chung và tại Frankfurt Đức quốc nói riêng, đồng thời cũng chận đứng âm mưu tiếm danh người  Việt tỵ nạn của các Nhóm, Hội tay sai được điều động bởi Liên hiệp hội (một cơ sở ngoại vi trực thuộc Tổng Lãnh Sự Việt cộng tại Frankfurt). Hy vọng vào lần Diễn Hành Văn Hóa 2018 sẽ có nhiều Tổ chức, Đoàn thể NVTN cùng tham gia liên kết trong khuôn khổ và nề nếp vừa qua, để nêu rõ Chính Nghĩa Quốc Gia và cùng phô trương văn hóa truyền thống của NVTN với các đoàn thể ngoại kiều và truyền thông báo chí Đức.

Trong lúc tổ chức, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sơ sót có thể đã xảy ra, thay mặt Ban tổ chức chúng tôi mong sự lượng thứ từ quý vị.

Kèm theo đây, chúng tôi gửi đến Quý vị những nguồn lưu trữ phim ảnh của ban tổ chức:
DHVH2016_1:         https://youtu.be/1IOJyzhyVpQ
DHVH2016_2:         https://youtu.be/4F6jTWaJpw0

                                                               Kính tường thuật và cảm ơn
                                                                               Ban Tổ chức

Parade der Kulturen - 25.06.2016 feiert in Frankfurt die Vielfalt
Parade der Kulturen  25.6.2016 feiert in Frankfurt/M. die Vielfalt





Đoàn tuần hành NVTN trình diễn trước khán đài của Ban Tổ Chức



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét