Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Đêm Thắp nến Tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 04 năm 1975.

image



image
San Diego: Để Tưởng Niệm 40 năm ngày đau thương của đất nước từ khi cộng sản Bắc Việt xua quân cưỡng chiếm Miền Nam, với những hậu quả mà Quân, Cán, Chính miền Nam cùng gia đình đã phải gánh chịu dưới sự trả thù thâm độc của chúng, đưa đến thảm họa hàng triệu người đã chết mất xác trong các trại tù hay trên con đường vượt biển, vượt biên.
Tối chủ nhật ngày 26 tháng 04 năm 2015 tại trụ sở Hiệp Hội Người Việt San Diego, một Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 04 thật long trọng do Hiệp Hội Người Việt San Diego phối hợp với Lực Lượng Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego tổ chức đã được đồng bào tham dự đông đảo.

image

Chương trình bắt đầu vào lúc 06 giờ chiều với Nghi lễ chào Quốc Quân Kỳ Việt Mỹ, Phút Mặc Niệm, Lễ Gác Cờ Rũ của Lực Lượng Chiến Sĩ VNCH San Diego, Diễn văn ngày Quốc Hận của Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt: Phạm Thanh Liêm và  Đại Diện Lực Lượng Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego: Trần Sơn,  Tuyên  Cáo Ngày Quốc Hận 30 tháng 04 năm 2015 do Giám Sát Trưởng Hiệp Hội Người Việt San Diego: Vũ Công Dân tuyên đọc.

image
image
image
image
image
image
Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt & Đại Diện Lực Lượng Chiến Sĩ VNCH/SD đặt Vòng Hoa Tưởng Niệm.
image
image image
Ông Phạm Thanh Liêm, CT/HHNV/SD nói về ý nghĩa Ngày Quốc Hận. 
image
 Ông Trần Sơn, Đại Diện Lực Lượng Chiến Sĩ VNCH San Diego: . . . 40 năm trôi qua như một giấc mơ kinh hoàng kể từ ngày cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, đưa toàn dân tộc Việt Nam vào vòng thống trị, kềm kẹp của mt chủ nghĩa vô thần, vô nhân, lọc lừa man rợ mà chúng ta là những chứng nhân đang có mt tại đây hôm nay. Trong lịch s thế gii, hai địch thủ đánh nhau, thắng thua là chuyện thường tình, nhưng kẻ thắng người thua vẫn đối xữ tử tế với nhau. Nội chiến Bắc Nam Mỹ chẳng hạn, khi quân đội miền Nam thua trận, tướng miền Bắc cấm các chiến sĩ miền Bắc không được reo hò, trân trọng chào người thua trận, giúp đỡ họ, không làm nhục quân đội miền Nam. Sau trận Thế chiến 2 quân đội Đức thua trận giải ngũ được phe đồng minh thắng trận giúp đỡ trở về quê quán làm ăn, xây dựng lại cuộc đời. Quân đội Nhựt cũng vậy!. Đằng này, cùng dân tc Việt Nam, cùng nghĩa đồng bào, thế mà khi cng sản Bắc Việt chiếm đưc min Nam, chúng quyết tâm làm nhục toàn thể quân dân cán chính, làm nhục đến cả gia đình họ và thậm chí cả đến người dân của cả miền Nam, xem toàn thể dân miền Nam đều là kẻ thù! Không phải ngẫu nhiên mà dân chúng miền Nam Việt Nam liều chết vượt biên, vượt biển, đi tìm Tự do.
Vào thi đim 30/4 trong khi người Việt tị nạn khắp thế giới đã cử hành các lễ truy điệu để cầu nguyện cho những người đã hy sinh mạng sống đ bảo v cho tự do trong chiến tranh và hàng triệu người dân đã bị thảm sát, thì cng sản VN lại t chc ăn mng Ngày Đại Thng đ vinh danh nhng kẽ giết ngưi đng loại, cùng máu đỏ da vàng, cùng chung huyết thng.
Vì nhng lý do đó, mc dù 40 năm đã trôi qua, Ngưi Vit Quc Gia Tị Nạn Cng Sản hải ngoại nói chung và Lực Lượng Chiến Sĩ VNCH San Diego chúng tôi nói riêng vn tiếp tục chiến đu vi cng sản trên nhiu mt trn, dt khoát không hoà hp hoà giải vi VC, vn theo đui lý tưng chiến đu choTư Do dân tc VN mt cách kiên trì không suy suyn, không chi bỏ căn cưc tị nạn chính trị của mình, không th đ bị phỉnh gạt thêm mt ln nào na, chúng tôi t hào và hãnh din vi s la chọn đúng đn đó cho đến khi nào chế đ vô thn vô nhân đó sụp đ không còn hin hu trên quê hương mến yêu.. .

image
 BHC/Lực Lượng Chiến Sĩ VNCH/SD hợp ca " Chiến sĩ Vô Danh ".
image
Ông Vũ Công Dân: Giám Sát Trưởng Hiệp Hội Người Việt San Diego đọc Tuyên  Cáo Ngày Quốc Hận 30 tháng 04 : ( trích đoạn cuối )
Chúng tôi gm các t chc trong Hip Hi Ngưi  Vit San Diego và Lc Lưng Chiến Sĩ Vit Nam Cng Hòa San Diego đng thanh khng định:
1.     -  Ngày  30 tháng 04 mãi mãi là Ngày Quc Hn của toàn dân Việt trong và ngoài nước.
2.      - Tp đoàn thng trị cm quyn  hin nay do  Đảng cng sản áp đt dng lên bng bạo lc, chưa  bao  gi đại din cho nhân dân Vit Nam.
3.      - Tích cc ym tr các t chc, đoàn th, các nhà đu tranh dân chủ chân chính trong nưc đng lên  giải th chế đ cng sản bằng mọi cách đ xây dng mt chính quyn thc s do dân bu ra, vì dân mà  phục vụ đúng nghĩa.
4.      - Quyết lit chng ni thù Việt gian Vit cng và ngoại thù xâm lăng Tàu cng.
 
Làm tại San Diego, ngày 26 tháng 04 năm 2015.


image
Phần thuyết trình do Diễn gỉa Lưu Nguyễn Đạt, một Luật sư tiến sĩ kiêm Điêu Khắc Gia, chủ nhân của bàn tay “ Hand  of  Hope ” được thực hiện vào năm 1975 ngay trước cổng Trại Tỵ Nạn thuộc Camp Pendleton Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, nằm giữa điạ phận San Diego và Orange County đã tạo được sự chú tâm, cảm kích và quý mến của mọi người.
image Phần Thắp Nến Tưởng Niệm Quân, Dân, Cán, Chính miền Nam và gia đình đã hy sinh hoặc tử nạn trong biến cố 30 tháng 04 năm 1975.

image
image
image
imageimageimage

imageimage
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
Phần văn nghệ Quốc Hận với ban văn nghệ Hiệp Hội và thân hữu đã đem đến cho đồng bào tham dự một Đêm Thắp Nến tưởng niệm thật đầy đủ ý nghĩa.

image
Tường thuật: Lâm Mỹ Hiền.                                                                                                           Hình ảnh: Nguyễn Tuấn & Trần Sơn.
_____________________________

Hiệp Hội Người Việt San Diego trân trọng thông báo đến quý đồng hương: LỄ GIỔ TỔ HÙNG VƯƠNG sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng chủ nhật ngày 03 tháng 05 năm 2015, xin nhắc lại bà con và gia đình cố gắng đến tham dự.

image
Trân trọng.
Ban Truyền Thông HHNV San Diego.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét