Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Cái Chết Của Những Con Đom Đóm


Tôn Nữ Hoàng Hoa

Khi ánh nắng hoàng hôn không còn tần ngần trên những ô cửa kính, bầu trời sậm xuống và bóng tối từ từ đi lên là khoảng thời gian mà những người tha hương thường hay nhớ về quê nhà.

Tôi nhớ về Huế vào khoảng thời gian của thập niên 50 nơi căn nhà hương hỏa của bà nối ở Bầu Vá. Cứ mỗi lần nghĩ đến là mỗi lần khao khát trở lại tuổi thơ không muộn phiền và cuộc đời như một cánh đồng hoa thơm ngát .

Tôi nghe trong tôi nhiều cảm xúc khi nhớ về quê nhà nơi căn nhà tuổi thơ tôi đã sống, và thích nhất là nhìn cảnh những con đom đóm bay từng đàn trong đêm với từng chùm ánh sáng lập lòe .

Có lan Tôi đọc câu chuyện The Knight and The Firefly mà trong đó nhân vật chính là cậu bé Oliver. Oliver rất dũng cảm về ban ngày nhưng khi màn đêm buông xuống Oliver lại cảm thấy sợ hãi. Nỗi bí ẩn lo sợ bóng tối trong tận cùng vực thẵm của tâm can đã làm Oliver khát khao khắc phục.
Cho đến một đêm kia với sự giúp đở của đom đóm Phineas, Oliver nghe tiếng gọi mơ hồ như bừng lên quyết tâm khắc phục sự sợ hãi bóng đêm của mình . Sau khi vội vả ăn xong bửa cơm tối Oliver cầm nhanh cái lọ chạy vào bóng đêm và đuổi theo đàn đom đóm đang nhảy múa trong vườn

Đom đóm thuộc loại côn trùng có cánh sản xuất một thứ ánh sáng lạnh không có hồng ngoại hoặc tia cực tím, từ dưới bụng.

Sự sản xuất ánh sáng của những con đom đóm là do một loại phản ứng hóa học được gọi là quang sinh học. Phát quang sinh học của đom đóm dường như là một tín hiệu cảnh cáo cho những kẽ săn mồi muốn xâm nhập vào vùng lãnh thổ của chúng

Thường thường thì những con đom đóm nam giới bay còn đom đóm nữ giới thì nằm trên cây

Oliver nghĩ rằng khi cậu ta tóm hết những con đom đóm bỏ vào cái lọ thì với ánh sáng của đom đóm cậu ta sẽ trở thành lãnh tụ của bóng đêm và thu gọn tất cả ánh trăng của bầu trời .

Khi cái lọ đầy ắp những con đom đóm cùng với ánh sáng lập lòa Oliver vội vả trở về nhà để cái lọ đom đóm trên bàn ngủ của mình xử dụng ánh sáng của loài đom đóm như cây đèn trên bàn ngủ. Nhưng khi ánh sáng của loài đom đóm mờ dần, mờ dần đã làm Oliver nhận ra rằng không có một thứ ánh sáng nào vĩnh cửu như ánh sáng của Thượng Đế

"Ánh sáng của Điếu Cày Nguyễn Văn Hải " cũng là một thứ ánh sáng mà quí vị đang bỏ vào lọ hy vọng cũng sẽ lập lòe mãi trong đêm

Quí vị cho rằng những ai lên tiếng phản đối về thái độ chính trị không chấp nhận cờ Vàng của Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là đã đẩy Điếu Cày ra khỏi Tập Thể Người Việt Ty Nạn cs tại hải ngoại?

Nói một cách thật thà thì không ai đánh phá Điếu Cày cả. Bằng chứng là khi tập thể người ty nạn cs tại HN đón rước Điếu Cày tại Los Angeles Chúng ta thấy họ đã dâng hiến cho cho ĐC với những tấm lòng ngưỡng mộ. Họ nhiệt tình dâng hiến sự ngưỡng mộ đó đối với Điếu Cày bằng cách đó nắm tay thân mật cùng với tấm lòng chân chất mộc mạc đưa lá cờ Vàng là một biểu tượng thân thương tôn thờ của họ cho Điếu Cày trong một tấm lòng hân hoan khúc nhạc "Anh Đã Về Đây"

Nhưng cái khoát tay từ chối cầm lá cờ Vàng của Điếu Cày một cách phủ phàng đã làm họ ngỡ ngàng tê tái. Phản ứng từ chối nắm lấy lá Cờ Vàng của Điếu Cày như một cái tát tai nẫy lửa vào mặt họ làm lòng họ chùng xuống như một nốt nhạc buồn rơi lạc điệu. Cái âm thanh lạc điệu đó đã làm lòng họ nặng nề thêm trên nỗi hân hoan chào mừng vừa mới nhóm

Sự từ chối cầm lá cờ Vàng cùng với lời tuyên bố của Điếu Cày “Việc tôi không nhận lá cờ thì sự thật đã rõ… nhiều người đã thấy khi xem clip.

Và Điếu Cày khẳng định thái độ chính trị rõ ràng là nếu muốn Điếu Cày chấp nhận lá Cờ Vàng thì phải có điều kiện ắt có và đủ là :"Nếu 90 triệu người dân đồng ý về biểu tượng chung đó thì tất cả cùng đứng chung dưới biểu tượng chung ấy...”

Với thái độ chính trị dứt khoát không chấp nhận lá Cờ Vàng của Điếu Cày là CHÍNH ĐIẾU CÀY TỰ ĐÁNH MÌNH RA KHỎI HÀNG NGŨ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CS. KHẲNG ĐỊNH RÕ RÀNG MINH BẠCH LẬP TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÀ KHÔNG ĐỨNG VÀ CŨNG KHÔNG NÚP DƯỚI LÁ CỜ VÀNG.

Như vậy cái hành động của quí vị khi quàng cái khăn quàng bằng hình ảnh lá cờ Vàng vào cổ của Điếu Cày là có phải quí vị đã áp đặt tư tưởng chính trị vào Điếu Cày phải không?

Ờ xứ tự do dân chủ không ai có quyền áp đặt tư tưởng chính trị của mình vào người khác

Ở đây không có chuyện Ai Chiến Thắng Ai và cũng không có chuyện Ai ĐÁNH phá Ai mà ở đây tập thể Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại chỉ khẳng định một thái độ chính trị rõ ràng và một lập trường minh bạch trên tôn chỉ LẰN RANH QUÔC/CỘNG . THẾ THÔI

Quí vị ủng hộ Điếu Cày vẫn tiếp tục thóa mạ những ai không nhìn thấy"Ánh Sáng Đom Đóm của Điếu Cày" nhất là khi Ban Đại Diện của Cộng Đồng Việt Nam vùng D.C., Maryland, và Virginia ra thông cáo không Tổ chức gặp gỡ Điếu Cày,cũng không liên quan đến việc tổ chức gặp gỡ Điếu Cày của đài SBTN Vào chiều Chúa Nhật 23/11/2014 cũng như không tham dự .

Vì thế những ban đại diện của các tổ chức cộng đồng nào tổ chức tiếp đón Điếu Cày tức là họ đang dùng môi trường chính trị của Cộng Đồng để hoạt động cho đảng phái chính trị của họ trên mục tiêu hòa hợp hòa giãi trong ngoài

Thảm hại hơn nữa quí vị lại biến "anh hùng dân tộc Điếu Cày" trở thành món hàng trả giá trong việc tiếp nhận Điếu Cày vào Tập Thể Người Việt QG bằng cách quàng lá Cờ Vàng vào cổ Điếu Cày để make a deal "Này quí ông bà đòi hỏi phải có Cờ Vàng thì bây giờ chúng tôi đã quàng cờ Vàng vào cổ Điếu Cày đấy, có thấy không? Hay còn thắc mắc gì nữa ?

Thê thảm hơn cho Điếu Cày khi không trở thành con rối nhảy múa trong những màn xiếc do các nhà điều khiển điều hành trên sân khâu để mua vui cho thiên hạ. Có đúng không quí vị ?

Năm 1960 khi thực hiện âm mưu xâm lấn miền Nam, đảng csVN đã dấu mặt để cho các văn nô bồi bút tập kết ra Bắc được hồi cư vào Nam để thực hiện mục tiêu biến họ thành những người dân tự phát thi hành những công tác chỉ đạo để phá rối sự ổn định của xã hội miền Nam lúc bấy giờ .

Đến thời điễm hôm nay VC lại xào nấu chiêu bài cũ cứ lâu lâu "xuất cảng" một con chốt sang sông để gây phân hóa trong tập thể Ngưới Việt TỴ nạn CS qua Ý kiến tung hứng ĐỒNG VÀ DỊ

Nhưng VC đã thất bại vì gần một thế kỶ qua, sự tiến hóa của thế giới như bão táp. Những Ý thức Duy Vật đã suy tàn và những quan niệm mới đã nẩy sinh do đó sự hiểu biết của Người Việt TỴ nạn CS đã trưởng thành , đã chửng chạc hơn trên sự lừa bịp lịch sử của VC

Vì thế khi Điếu Cày đến Vùng đất hải ngoại đã không update vẫn xài bản chất "đỉnh cao trí tuệ" cũ là cái gì của ta cũng tốt cũng nhất (như bộ đội VC đã thắng Pháp và đã đánh cho MỸ cút Ngụy nhào) Và cái gì của "địch" đếu là đồ dỏm.

Như vậy làm sao mà Điếu Cày phải chấp nhận lá Cờ Vàng trong khi trên vùng ky ức quá khứ của Điếu Cày đang chập chùng những hình ảnh tấn công cướp đồn và mau chóng treo lá Cờ Máu .

Chính vì lẽ đó mà chúng ta cần phải đặt lại vấn đề có nên tranh luận về Điếu Cày nữa hay không? một khi cái quan hệ chủ nghĩa Mảc Lenine và công tác tiến tới Xã Hội Chủ Nghĩa của Điếu Cày vẫn còn đó . Vì thế Điếu Cày đã thi hành công tác chỉ đạo là đang đặt lại cái giá trị của những nguyên lÝ Về HAI LÁ CỜ

Điều quan trọng trong cuộc tranh luận này không phải NHÂN VẬT ĐIẾU CÀY mà là một chiến thuật có kế hoạch tạo hoang mang trong Tập Thể Người Việt tỴ nạn CS tại hải ngoại trên công tác lÝ luận của VC trong âm mưu xóa bỏ Lá cờ Vàng.

Chính vì cái công tác ly luận KHÔNG CHẤP NHẬN LÁ CỜ VÀNG của Điếu Cày đã giúp cho Tập Thể Người Việt TỴ Nạn CS tại hải ngoại đã sớm nhận ra
cái cốt lỏi bên trong của cả một công cuộc vận động hiện thực của đảng csVN trong mục tiêu xóa bỏ lá Cờ Vàng.

Từ đó dưới cái vỏ bọc bên ngoài là tranh đấu để LIÊN KẾT TRUYỀN THÔNG TRONG VÀ NGOÀI NƯƠC đã làm họ nhìn ra được mục tiêu qui luật của vấn đề. Do đó họ không hời hợt , không bối rối trước những hiện tượng ngụy trang ngụy biện lừa bịp của VC .

Riêng về sự phẫn nộ của quí vị về việc Tập Thể Người Việt TỴ Nạn CS tại hải ngoại không công kênh Điếu Cày, không tung hô Điếu Cày là anh hùng dân tộc , chúng tôi hoàn toàn thông cảm. Nhưng thưa quí vị cái ánh sáng mà quí vị đang trùm cho Điếu Cày tỏa sáng chỉ là thứ ánh sáng của loài đom đóm trong đêm đương nhiên sẽ mờ dần trong lọ.

Quí vị hãy như Oliver nên quyết định gấp khi thứ ánh sáng ấy đang mờ dần trong lọ, là nên thả những con đom đóm ấy ra để chúng bay về trong đêm làm hoạt cảnh nhảy múa cho nhi đồng hay quí vị ngồi chờ cái chết của những con đom đóm đang gần kề .

Tôn Nữ Hoàng Hoa
15/12/2043

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét