Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Kiều bào chống cờ đỏ sao vàng ngày 2/9 tại City Hall San Francisco





(VVV) Cuộc biểu tình chống cờ đỏ sao vàng trước Toà Thị Chính San Francisco đã diễn ra lúc 9 giờ sáng Thứ Ba ngày 2 tháng 9 năm 2014 với đông đảo người Việt vùng Bắc California từ các thành phố San Jose, Oakland, Hayward, San Rafael, và người dân địa phương San Francisco v.v... Mục đích của cuộc biểu tình nhằm phản đối chính quyền thành phố San Francisco cho kéo lá cờ đỏ trước ban công Toà Thị Chính trong ngày mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam gọi là Quốc Khánh Việt Cộng.


Những biểu ngữ  "We don't recognize the red flag", "Human Rights For Vietnam", "Democracy for Vietnam" v.v.. và nhiều áp-phích in hình ảnh tội ác chiến tranh của Cộng sản gây ra như Tết Mậu Thân, Trại Tù sau năm 75, hình Việt cộng bịt miệng Linh mục Nguyễn văn Lý tại toà án Huế, hình bắt biam người biểu tình chống Trung Quốc v.v... cùng với nhiều cờ vàng đặc biệt có một lá đại kỳ vàng 3 sọc đỏ được gắn trên một cán cờ rất dài vươn cao tới ban công toà thị chính.

Mặc dù là ngày thường, trời âm u, thời tiết khá lạnh nhưng vẫn có nhiều người Việt không ngại đối đầu trực tiếp với Việt Cộng để phản đối lá cờ đỏ sao vàng mà người hải ngoại còn gọi là cờ máu, hoặc cờ đỏ. Họ hô vang các khẩu hiệu bằng tiếng Mỹ, tiếng Việt, lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam làm tay sai cho Tàu, Đảng CSVN hèn với giặc ác với dân, Dân Chủ cho Việt Nam, nhân quyền cho Việt Nam. Ngoài những câu khẩu hiệu hô vang chống chế độ CSVN, còn có những câu đả đảo, phản đối ông Ed Lee thị trưởng thành phố San Francisco.

Duy nhất có 2 năm đầu tức năm 2008 và 2009 Việt Cộng âm thầm xin thành phố cho treo cờ đỏ là đồng hương không biết, nên Việt cộng túa ra ban công thong thả kéo cờ máu và hát quốc ca Việt cộng. Nhưng vào các năm sau, người Việt kéo về đây la ó phản đối dữ quá nên Việt cộng chỉ ló ra ngoài ban công kéo cờ máu, chụp hình vội vã để gởi về trong nước tuyên truyền, rồi nhanh chóng rút vào bên trong bỏ cả hát quốc ca Việt cộng. Thật sự muốn hát cũng không lòng dạ nào mà hát được trong tiếng đả đảo CSVN của kiều bào vang dội cả góc trời.

Năm nay cũng thế nhưng khác là nhóm người kéo ra ban công ít người hơn khoảng bằng phân nửa người năm trước, trong đó có 4 tay quay phim chụp hình để đăng báo tô bóng chế độ và những tên tay sai không quên quay hình ảnh những người biểu tình để báo cáo.

Năm nay có nhiều kỷ lục được ghi nhận. Đó là kỷ lục nghi lễ kéo cờ nhanh nhất. Số là khi cờ Máu được kéo ra, đoàn biểu tình la ó phản đối dữ dội, làm Việt cộng bỏ cả hát quốc ca và vội vã kéo vào bên trong. Tính ra vọn vẹn nhóm Việt Cộng xuất hiện đúng 60giây, vượt kỷ lục của chính họ, do đó đây là kỷ lục nghi lễ kéo cờ nhanh nhất.

Về kỷ lục của đoàn biểu tình thì ngược lại, đó là kỷ lục kiên nhẫn chờ cờ Máu để chửi. Số là 6 năm qua,  vào ngày 2 tháng 9 Việt cộng kéo cờ máu tại đây đều vào đúng 10 giờ sáng, năm nay dời lại 1 tiếng rưỡi tức 11g30 với hy vọng tránh được tiếng phản đối và được hát quốc ca Việt cộng, nhưng đoàn biểu tình vẫn kiên nhẫn không về, nhẫn nại chờ đợi 2 tiếng rưỡi để được 1 phút chửi rủa Việt cộng xuất hiện trên ban công kéo cờ máu. Vì thế họ đã lập kỷ lục kiên nhẫn chờ cờ Máu để chửi. (Trích đoạn lời của NB Huỳnh Lương Thiện kêu gọi đồng bào nhẫn nại chờ đợi.

Sau cùng đoàn biểu tình tuần hành quanh Toà Thị Chính SF hô vang các khẩu hiệu lên án chế độ CSVN và phản đối chính quyền SF cho treo cờ Việt cộng.

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 1g30 cùng ngày sau lời cám ơn của ông Trương Thành Minh, chủ tịch CĐNVQG BCA, ông Nguyễn Phú, hội trưởng hội HO/SF, ông Mai Khuyên chủ tịch khu hội cựu TNCT BCA, tuyên dương mọi người đã bỏ thời gian, công sức để tạo nên cuộc biểu tình này.

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét