Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Xúi trẻ ăn cứt gà


 
Tục ngữ Việt Nam có câu Xúi Trẻ Ăn Cứt Gà   để chỉ những kẻ lợi dụng sự ngây thơ   của người khác xúi bẩy họ làm những việc dại dột  để mình hưởng lợi.
Vào thời cuối thập kỷ 1960 , khi chiến tranh VN  càng ngày càng khốc liệt , quân đội Việt Nam hai miền Nam Bắc, quân đội Đồng Minh Hoa Kỳ và các nước khác như Tân Tây Lan , Đại Hàn.. và  chính cả thường dân vô tội  bỏ mình hàng loạt  trên các chiến trường tại VN. Hằng ngày các Thông Tấn Xã quốc tế  đưa ra   những  bản tin từ VN với những con số thương vong  kinh khủng  , khiến  lòng người quốc tế chấn động .  Đã có biết bao những cuộc biểu tình phản chiến lan rộng từ Hoa Kỳ đến Châu Âu , nhất là tại Đức . Thế hệ Sinh Viên tại  Tây Đức, mạnh nhất là ở Berlin ,  thời 1966-1968 không thể nào quên những cuộc biểu tình phản chiến „ chống Đế Quốc Mỹ“ , với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ  và chấp nhận ngay cả hình thức bạo động với Cảnh Sát để  đòi hỏi ngưng chiến tranh lập tức . Họ không cần biết đến nguyên nhân của cuộc chiến , không cần biết ai là kẻ chủ động trên chiến trường . Họ chỉ thấy sự tàn nhẫn  của chiến tranh và chỉ muốn chấm dứt nó lập tức để máu  thôi không đổ nữa . Họ lả những thiên thần mù quáng . Biết bao nhiêu thanh Niên Đức đã mang hình Hồ Chí Minh và hô to khẩu hiệu  ủng hộ  „ Hồ, Hồ“ trên đường phố .

Trong tầm ảnh hưởng đó , một Andreas Menras Hồ Cương Quyết  , một thầy giáo trẻ từ Pháp sang VN dạy ở trường Jean-Jacques  Rousseau Saigon , là một thanh niên trẻ 22-23 tuổi  trong thời đại chủ nghĩa Hiện Sinh của Jean Paul Sartre  anh ta  cũng đã nhìn chiến tranh VN với một góc nhìn khác và đã quyết định đi treo cờ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam trước Tòa Quốc Hội Saigon  chỉ với một thiện ý  giản dị là ủng hộ  con người VN  thoát khỏi chiến tranh  .
Tại Berlin trong phong trào Sinh Viên Nổi Dậy đã xảy ra  cái chết của một Sinh Viên tên Benno Ohnesorg vào 2.6.1967 trong một cuộc biểu tình bạo động khiến những cuộc biểu tình về sau càng lan rộng và mãnh liệt hơn . Mãi đến sau khi bức tường Berlin sụp đổ mọi bí mật trong Đông Đức được phơi bày thi người ta mới biết  người giết SV Ohnesorg là một  Cảnh Sát Tây Đức nhận  chỉ thị của Đông Đức để giết SV này hầu tạo thêm căm phẫn của SV đối với chính quyền Tây Đức. Người ta cũng tìm được tài liệu  chứng minh  Đông Đức đã cho người len lỏi vào hàng ngũ SV Tây Đức để giật dây phong trào phản chiến chống chiến tranh VN theo chiều hướng có lợi cho Cộng Sản. Nói như vậy để thấy cả một tầng lớp thanh niên nhiệt huyết đã bị lợi dụng làm công cụ cho sự bành trướng của chủ nghĩa Cộng Sản.
Sau khi Hoa Kỳ và Đồng Minh  đã rút khỏi VN trước sức ép của quốc tế và quốc nội , thì đương nhiên khối CS đã nuốt trọn miền Nam VN . Sau đó,  từ  30.4.1975 sự thật đã phơi bày dưới ánh sáng mặt trời . Kết quả của một trận chiến khốc liệt  đó là  đưa toàn thể nước VN vào một thể chế độc tài , độc đảng . Tự do và nhân quyền bi bóp nghẹt . Một chính quyền chỉ toa rập theo đúng khuôn mẫu của Nga Tàu , một chính quyền  không có luật pháp,   họ chỉ áp đặt người dân theo những quy chế do những con người của „đỉnh cao trí tuệ „ tự  biên tự bản , biên sai thì sửa lại ,sai và sửa đã tàn phá biết bao nhiêu nhân mạng , tạo ra biết bao nhiêu oan khiên cho quê hương . Đất nước đã thống nhất , chiến tranh đã qua đi , hòa bình đã tái lập , mà cả trăm ngàn người VN liều mình vượt biển ra đi . Trước thảm họa Boat People thế giới lại một lần nưã rúng động để nhìn lại những gì họ đã làm để tạo ra hệ quả  này cho người dân VN. Sau khi bức tường Berlin đã sụp đổ thì thế giới lại có cơ hội  nhìn rõ hơn vào những sự thực khủng khiếp của thiên đường CS. Chính Nữ Thủ Tướng đưong đại  của nước Đức Đức bà Merkel đã tuyên bố „ CS là nơi khuyến khích người ta nói dối“


Ngày nay khi Trung Quốc lộ diện  là một con mãnh thú trên Biển Đông đe dọa nền hòa bình trong vùng Đông Nam Á , coi thường lãnh hải  VN và sẵn sàng sát hại tánh mạng của ngư dân cũng như thủy thủ VN thì chính phủ CHDC VN tỏ ra khiếp nhược  , dè dặt tới mức hèn hạ. Chiếc tàu khoan dầu HD 981 đã  được hạ giàn trên lãnh hải VN từ  đầu tháng 5/2014 mà cho tới giữa tháng 6/2014  Đại Biểu Trương Trọng Nghĩa  vẫn còn tha thiết khẩn cầu“ Nếu Quốc Hội lần này không có tuyên bố hay nghi quyết chính thức gì về biển đông , tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng , thậm chí hoang mang . Đại biểu Quốc hội  chắc sẽ nghẹn lời trước những ý kiến chất vấn của cử tri. Còn  phía dư luận thế giới  sẽ bình luận rằng : một hành vi xâm phạm và đe dọa chủ quyền của VN  trắng trợn đến thế mà Quốc hội nước này không  có phả ứng chính thức thì việc gì mà nghị sĩ và nhân dân các nước khác phải lên tiếng. Và đây có thể là một cái cớ để phía Trung Quốc  tiến hành những việc làm hiếu chiến va nguy hiểm  hơn nữa „   Đại biểu Dương Trung Quốc :  „ Nếu không có một hình thức tương xứng nào  để Quốc Hội bày tỏ thái độ đối với sự kiện biển Đông , cá nhân tôi thấy khó nói với cử tri  của mình“  Thế mà  Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng  vẫn chỉ hứa hẹn vòng vo nhưng cái Nghi Quyết chính thức về biển Đông  thì vẫn nằm trong điều khoản „ khó nói“ , nghẹn lời“ „hoang mang „ và „thất vọng“ . 
Nếu ai đã từng đọc được cái thỏa thuận Thành Đô thí tất sẽ hiểu tại sao đảng CSVN  có thái độ ươn hèn trước  Trung Quốc . Thỏa thuận này là kết quả của một cuộc họp kín  kéo dài 2 ngày  từ mồng 3 tới mồng 4 tháng 9 năm 1990 ( sau sự sụp đổ của Đảng CS tãi Đông Âu)  tại Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên /TQ giữa Nguyễn văn Linh TBT đảng CSVN , Đỗ Mười  Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng và Giang Trạch Dân TBT đảng CSTQ , Lý Bằng Thủ tướng mà nội dung như sau:
„.. vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa CS , đảng CS và nhà nước VN đề nghị phía TQ giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía VN sẽ cố gắng hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ Tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và VN bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như TQ đã dành cho Nội Mông , Tân Cương , Tây tạng , Quảng Tây.Phía TQ đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên và cho VN thời hạn 30 năm ( 1990-2020)  để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành  cần thiết cho việc gia nhập vào đại gia đình các dân tộc TQ“

Tuy vậy  trước thế giới  loa tuyên truyền của CSVN vẫn kêu gào sự ủng hộ của Âu Mỹ để  chống Trung Quốc. Những cuộc biểu tình có  tổ chức của các tòa Đại sứ  VN ở hải ngoại  vẫn xúi giục các du sinh  và những người Việt đang sinh sống ở hải ngoại nhưng còn lệ thuộc vào  tòa ĐSVN đứng lên kêu gọi và đánh tiếng vào lương tâm nhân loại trên hoàn cầu để chống Trung Quốc. Trước đây vài ngày Tôn Nữ Thị Ninh , một con chốt ở Pháp về được sử dụng trong chính quyền Hà Nội đã kêu gọi và ta thán trong một cuộc phỏng vấn với  cơ quan truyền thông Die Welle của  Đức“ Liên Minh Châu Âu cho đến bây giờ vẫn chưa có thái độ cu thể về vấn đề biển Đông“. Chính quyền CSVN đã quên rằng họ đã làm cho thế giới thất vọng về sự xây dựng một nước VN hòa bình dân chủ sau chiến tranh , bây giờ họ không còn có thể „ xúi trẻ ăn cứt gà „ mãi được , những „ thiên thần mù quáng“ đã thức tỉnh để không bị lường gạt mãi để đem sức mạnh quần chúng đi ủng hộ một  thể chế độc tài .

Hơn nữa trong nội bộ nước VN đang diễn một những màn biểu diễn ngoạn mục có tính cách kịch tính của giới lãnh đạo  từ tổng bí thư đảng CSVN , thủ tướng, chủ tịch quốc hội .. với những lời tuyên bố cứng rắn  với TQ nhằm trấn an dân Việt ; nhưng bên cạnh đó thứ trưởng ngoại giao CSVN  Hồ Xuân Sơn đã ký văn bản ngày 3.6.2014 gửi các bộ , ngành , địa phương  giới thiệu „ chương trình hợp tác với  tỉnh Quảng Đông Trung Quốc “, trong đó có 16 điểm mà đầu tiên là  việc mà ông bí thư  tỉnh QuảngĐông  Hồ Xuân Hoa yêu cầu tổ chức đưa  ông Phạm Quang Nghị , bí thư thànhủy Hà Nội  và ông Lê Thanh Hải , bí thư thành ủy Saigon  đến thăm Quảng Đông ;   việc thứ hai   tiến hành đào tạo cán bộ cho đảng CSVN  trong khuôn khổ chương trình đào tạo  đã được  đảng CSVN và đảng CSTQ thỏa thuận. Theo đó tỉnh Quảng Đông sẽ đào tạo 300 cán bộ  cho VN trong vòng 5 năm  gồm 100  càn bộ ở Hà Nội , 100 ở Saigon và 100của các tỉnh như Hải Phòng  Đà Nẵng QuảngNinh  Quảng Nam.
Ngoài ra mới đây  tạp chí Xây dựng Đảng  của ban tổ chức Trung Ương Đảng CSVN  cũng đã loan tin „ ban tổ chức Trung Ương Đảng CSVN vừa cử  một đoàn cán bộ cao cấp  đến TQ „ nghiên cứu  khảo sát kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng tại TQ“ từ 15.6 đến 24.6.2014. Nội dung chuyên „ nghiên cứu , khảo sát“   chỉ là xoay quanh hai chủ đề chính „ học hỏi kinh nghiệm  của TQ về tuyển chọn sử dụng đánh giá cán bộ „và „xây dựng tổ chức cơ đảng và phát triển  đảng viên „.
Những sự kiện trong nước như trên cộng thêm việc đàn áp bằng vũ lực và bắt bớ những người dân lương thiện biểu tình chống sự bành trướng  xâm chiếm của Trung Quốc , thì CSVN không thể lường gạt thế giới , nhất là tại nước Đức này , một nơi đã có nhiều kinh nghiệm đau thương với CS Đông Đức.

Nói cho cùng thì đối với thế giới Hoàng Sa Trường Sa thuộc Tàu Cộng hay Việt Cộng thì cũng là trong tay Cộng Sản , sự tranh gìành  chủ quyền ở đây chỉ có giá trị nội bộ CS  với nhau , quyền lợi quốc tế vẫn bị giới hạn trước „ thế giới Cộng Sản  đại đồng“ .

Nói một cách nói ví von thì có thể ví chính quyền Hà Nội như một tay bất hảo trong một nhóm trộm cướp , khi ăn không đồng chia không đủ thì tay bất hảo này xúi giục con cháu hàng xóm khua chuông gõ mỏ  để hù dọa nhóm cướp còn mình thì vẫn cặp kè với kẻ cướp để không bị mất phần.

Berlin  01.07.2014
BS Hoàng Thị Mỹ Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét