Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Nhớ Ơn Người Chiến Sĩ 
Việt Nam Cộng Hòa

Hàng năm, cứ đến tháng 06, khắp nơi trên thế giới, nơi nào có người Việt Tị Nạn cộng sản cư ngụ đều có tổ chức lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Có lẽ, đồng bào sống ở Miền Bắc và các em sanh ra hoặc lớn lên ở hải ngoại lấy làm thắc mắc: Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa như thế nào? Họ đã làm gì mà sao hơn 38 năm trôi qua, người dân vẫn còn tưởng nhớ và tiếc thương ? 
Mỗi lần xem qua video cảnh duyệt binh vào Ngày Quân Lực 19 tháng 06 năm 1973, chúng tôi rất xúc động, bùi ngùi đến rơi lệ. Hình ảnh các chiến sĩ oai hùng ngày nào vẫn còn rõ nét trong tâm tưởng của chúng tôi, của người dân Miền Nam đã từng được các anh Chiến Sĩ VNCH che chở, bảo vệ. 
Trong lịch sử của thế giới, chắc không có một quân đội nào dù đã bị bức tử gần 40 năm mà vẫn được người dân trân trọng nhớ đến, như Quân Đội VNCH. 
Nếu có ai hỏi các anh Chiến Sĩ VNCH đã làm gì để được cảm tình nồng hậu và sâu đậm của người dân như thế, chúng tôi xin thưa: 

-   Trong suốt 21 năm, trước tháng 04 năm 1975, các anh đã quên thân mình, không màng đến sự hiểm nguy, ngày đêm chiến đấu với giặc cộng sản miền bắc, bảo vệ mạng sống của từng người dân và bảo vệ từng tấc đất trên quê hương Miền Nam Việt Nam. Dưới chính thể VNCH, chúng ta không mất tấc đất nào của Tổ Tiên để lại.
-   Nhớ lúc chiến tranh trở nên khốc liệt, trong khi các anh Chiến Sĩ VNCH hy sinh chiến đấu nơi tiền tuyến để người dân Miền Nam bớt bị giết hại bởi việt cộng khủng bố, pháo kích, giựt mìn, giựt sập cầu, …thì đồng bào Miền Nam chúng ta vẫn an nhiên buôn bán và sinh hoạt bình thường. Chúng tôi, những người trong lứa tuổi học sinh vẫn hồn nhiên ngây thơ vui hưởng cảnh an lành, hàng ngày cắp sách đến trường.
-   Lúc đó, chúng tôi cứ nghĩ, việc chiến đấu bảo tồn sự tự do no ấm cho dân chúng là trách nhiệm của các anh Lính VNCH ! Người dân đơn giản chỉ lo cho cuộc sống hàng ngày, không có một thứ trách nhiệm nào với quốc gia dân tộc hết. 
-   Dù vậy, các anh vẫn miệt mài đánh giặc, âm thầm làm tròn nhiệm vụ của người lính, không than van, không đòi hỏi một sự đền bù nào …
-   Giặc cộng sản miền bắc tiến đến đâu, đồng bào bỏ trốn đến đó. Họ chạy theo các anh Chiến Sĩ VNCH. Vì với các anh người dân cảm thấy an toàn, được chăm sóc và che chở.
-   Sau khi quân đội VNCH bị bức tử, các anh vẫn tiếp tục chiến đấu bền bĩ trong cảnh tù đày bằng sự nhẫn nhục, chịu đựng và bất khuất. Lần nữa các anh đã hiên ngang  trước sự tàn ác, dã man của bọn cộng sản cầm quyền. Ngày nay, nơi xứ người, tuy tuổi đã xế chiều, các anh vẫn tiếp tục chiến đấu. Tinh thần Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm của Quân Đội VNCH vẫn còn sáng chói trong hành động của các anh và trong lòng người dân Miền Nam.   
Một quân đội như thế đó, hỏi làm sao mà chúng ta không thương tiếc và kính mến cho được? 
Là những người từng được hưởng và hiểu giá trị của sự tư do nhờ công ơn của các anh Chiến Sĩ VNCH, chúng ta, những người dân bình thường, các cụ già, đặc biệt là các anh, các chị và các em của thế hệ trẻ hôm nay, trong và ngoài nước hãy cùng sát cánh với các anh Chiến Sĩ VNCH, quyết tâm tranh đấu giật sập chế độ cộng sản để dân tộc Việt Nam được thật sự Tự Do No Ấm, Độc Lập và Phú Cường.
 Thulan
trung cộng xâm chiếm quê hương
Ai đem đất, biển, biên cương dâng tàu ?
Nước non tan tác, lòng đau
Toàn dân trỗi dậy cùng nhau đuổi thù !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét