Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

NGÀY 08.12.2012 TẠI FRANKFURT



                 NGÀY 08.12.2012 TẠI FRANKFURT

10 tháng 12 ngày Quốc Tế Nhân Quyền , khắp thế giới , từ Quốc Nội ra Hãi Ngoại đâu đâu cũng vang tiếng Tự Do-Dân Chủ cho Việt Nam.

Tại Quốc Nội, mặc dầu đã bị sự ngăn chận chu đáo có hệ thống và đàn áp của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, những nhà Trí Thức cùng Sinh Viên Học Sinh đã tổ chức thành công hai cuộc biểu tình vào ngày 09 .12: tại Sài Gòn một thời cực thịnh trước năm 1975 và tại Hà Nội nơi mà đảng Cộng Sản nhồi nhét tư tưởng nô dịch của Cộng Sản Quốc Tế và triệt tiêu lòng yêu nước của một dân tộc đã có một trang sử hào hùng của 4.000 năm.

Hai cuộc biểu tình này đã một lần nửa khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ không khuất phục trước bất cứ mọi hành động xâm lăng nào của quân bành trướng Trung Cộng, và Nhân Dân Việt Nam sẽ không ngồi yên trước sự nhu nhược, đê tiện, hèn với giặc-ác với dân của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bán nước, buôn dân.

Tại Hãi Ngoại, từ Mỹ Châu, Úc Châu, Âu Châu đâu đâu cũng dương cao ngọn cờ Chính      Nghĩa, ´´ Tự Do – Nhân Quyền ´´ cho Việt Nam đã được hô to, vang vọng khắp mọi nẽo đường. Nơi nào có bước chân của người Tỵ Nạn Cộng Sản, nơi đó sẽ không có cờ máu.

Riêng ở Đức Quốc, mặc dầu khí trời không ưu đãi, giá buốt của mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, khoảng 04 đến 05 độ âm. nhưng không làm lòng người Tỵ Nạn Cộng Sản tê tái. Đối diện với lá cờ máu ủ rủ trong màn sương mỏng trước Lảnh Sứ Quán Việt Cộng là một một rừng cờ vàng ba sọc đỏ nghạo nghể tung bay. Nhân Quyền cho Việt Nam là động cơ chính của cuộc biểu tình ngày hôm nay.

Chúng tôi có mặt tại địa điểm biểu tình khoảng 10:00 giờ, chưa thấy bóng dáng của một người Việt nào, thỉnh thoảng một vài chiếc xe chạy qua, Đại Lộ Kennedy rộng lớn, Lảnh Sự Quán Việt Cộng im lìm đơn độc với lá cờ máu ủ rủ của ngày cuối tuần.

Trời lạnh quá, chúng tôi bèn rủ nhau đi uống cà phê. Trong lúc chờ đợi, một tách cà phê, một điếu thuốc cũng ấm lòng. Nữa giờ sau, trở lại địa điễm, Anh Võ Hùng Sơn với đồ đạc lỉnh kỉnh, nào cờ, nào biểu ngữ chất đầy một xe, và số người tham dự đã đông dần.

Anh Trịnh Đổ Tôn Vinh, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Đức Quốc, điều khiển chương trình, sau nghi lễ chào cờ Việt Nam Cộng Hoà và phút mặc niệm. Anh Vỏ Hùng Sơn, Hội Trưởng Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt cũng là Trưởng Ban Tổ Chức của buổi Biểu Tinh đọc diễn văn khai mạc.

Cha Baotixita Đinh Xuân Minh cũng đã có mặt trong ngày hôm nay, qua máy phát thanh, Cha đã dỏng dạt nói lên những tội ác cũng như những sự đàn
áp dã man những người yêu nước ở Quốc Nội.
Buổi biểu tình trước Lảnh Sứ Quán Việt Cộng được kết thúc bằng những bản nhạc tranh đấu hùng hồn và những tiếng thét vang dội cả Đại Lộ Kennedy ´´Đả đảo Cộng Sản buôn dân,bán nước.´´ … Đoàn biểu tình tiến về địa điểm tập trung thứ hai.

Tại Hauptbahnhof Frankfurt, lúc này vào khoảng 13:30 giờ, đường phố tấp nập người qua lại, những biểu ngử, những tranh ảnh những nhà đấu tranh dân chủ ở Quốc Nội được chiếu cố, hơn nửa một rừng cờ vàng đã gây sự chú ý của những người đi đường.

Trước những xe an ninh và dọn đường của Cảnh Sát Giao Thông Đức, đoàn biểu tình tuần hành tiến về Hauptwache trung tâm thành phố Frankfurt. Đoạn đường khoảng 03 km, tuy ở ngoài đường thời gian dài với khí trời buốt giá, nhưng đoàn người biểu tình vẫn dương cao ngọn cờ chính nghĩa.Trên mấy ngàn người đi đường đã dừng lại chia xẻ cùng đoàn biểu tình, họ chụp hình, quây phim, hỏi han, niềm nở nhận tờ rơi và họ lắc đầu cho bối cảnh Việt Nam hiện tại ở trong tay nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.
        

Buổi biểu tình kết thúc vào lúc 16:00gio cùng ngày tại Hauptwache-Frankfurt.

Những cuộc biểu tình này không nhằm đả kích nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, mà chỉ để hổ trợ cho tiếng nói của những nhà dân chủ cũng như tuổi trẻ Việt Nam yêu nước ở Quốc Nội và cho thế giới biết rằng nhà nước Việt Nam đã bóp chết quyền sống, quyền làm người của người dân.

Cám ơn Anh Trịnh Đổ Tôn Vinh, cám ơn Anh Vỏ Hùng Sơn đã tổ chức buổi biểu tình nhân ngày Quốc Tế nhân quyền, đây là một trong những cơ hội để cho người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản được thể hiện tấm lòng của mình đối với đất nước và khẳng định lập trường của mình trước sự dã man, bán nước cầu vinh của tập đoàn Cộng Sản Việt Nam- Cám ơn toàn thể Ban Tổ Chức.

18.12.2012 – Erbach, Odenwald
            Lê Trung Ưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét