Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Đa Đảng Có Cộng Sản hay Không ?

Một số nhà đấu tranh, dân chủ có ý tưởng rằng: Dân chủ đa nguyên vẫn chấp nhận cộng sản trong khối đa nguyên đó. Một số khác cho rằng muốn chống cộng sản thì phải “hòa” với cộng sản để có đa nguyên, loại bỏ cộng sản một cách dần dần thông qua bầu cử. Đây là 2 tư tưởng sai lầm đến nghiêm trọng dẫn đến cuộc đấu tranh xóa bỏ cộng sản cứ kéo dài mãi và không đi đến đâu cả. Tại sao lại có điều này ? Xin phân tích vài điểm như sau:
Thứ nhấtcộng sản không chấp nhận đa nguyên vì cộng sản lấy đấu tranh giai cấp, chuyên chính làm kim chỉ nam. Như vậy cộng sản không chấp nhận sự đa nguyên hòa hợp với đảng phái khác. Ví dụ cụ thể đó là việc các đảng phái, tổ chức, cá nhân từng bắt tay với CSVN bị tiêu diệt bởi cộng sản VN dẫn đến chế độ độc tài hiện nay. Ngoài ra, điều 4 hiến pháp của CSVN đã khẳng định rõ chủ trương này của đảng.
​ ​
Vì thế, mơ hồ có thể đa nguyên với CSVN là một chủ trương sai lầm hết sức.
Thứ haiCSVN mang đầy tội ác. Chúng khủng bố, giết người, cướp của vv…vì thế chúng có thể coi là một loài quỷ dữ. Nếu đa nguyên có cộng sản có nghĩa là phải chấp nhận sự thật: Người sẽ sống chung với quỷ dữ, những tội ác của quỷ dữ sẽ bị bỏ qua.
Đó là điều vô lý và vô tình giúp cho CSVN hạ cánh an toàn.
Thứ ba, ai cho các nhà đấu tranh cái quyền tự hòa hợp với cộng sản trong một thể chế đa nguyên ? Người dân Việt Nam phải có quyền quyết định điều đó chứ không phải một nhóm người tự xưng là người đấu tranh. Bởi vì chúng ta đấu tranh cho dân tộc Việt Nam, lợi ích của dân tộc mới là mục đích hàng đầu.
Không thể vì bản thân chúng ta mà có thể nói rằng sẽ hòa hợp, đa nguyên cùng cộng sản.
Thứ tư, nếu như sự thật có đa nguyên xảy ra thì chúng ta có những gì để có thế lực mà ngồi chung sân chơi chính trị với cộng sản. Trong khi CSVN thì rất nhiều mưu mô thâm độc, có trong tay công an, quân đội, an ninh…còn chúng ta thì không có gì thì lấy gì mà CSVN phải sợ chúng ta, phải chấp nhận đa nguyên với chúng ta khi mà chính nội bộ đảng còn giết nhau về quyền lực.
Phải chăng đó cũng chỉ là mơ mộng hão huyền mà thôi.
Thứ năm, có người chắc chắn sẽ tin vào việc nước Mỹ có đảng CS thì tại sao VN không ? Nhưng các quý vị nên nhớ rằng đảng CS Mỹ chưa mang nợ máu với dân Mỹ, chưa bán đất nước cho giặc ngoại xâm nên họ được phép tồn tại dù không có quyền lực trong tay. Trong khi đó đảng CSVN thì tay đầy máu đồng bào, tội ác nhiều hơn nước Biển Đông thì dứt khoát phải loại bỏ.
Thứ sáu, Chúng ta cần nhìn vào thực tế, sự đa nguyên nửa vời không loại bỏ mầm mống cộng sản đã dẫn đến nước Nga độc tài, nước Campuchia dân chủ nửa vời vv…như hiện nay. Điều đó cho thấy thêm rằng cần phải loại bỏ hoàn toàn cộng sản ra ngoài cuộc chơi chính trị như cách các quốc gia Châu Âu đã và đang làm. 
Cộng sản không thể nào sửa chữa và hòa hợp được với chúng đó là điều không thể chối cãi.
Cộng sản không sợ chúng ta chửi bới chúng, cộng sản không sợ sự đa nguyên nửa vời …cộng sản chỉ sợ cắt bỏ kinh tế và sự vùng lên đồng loạt của người dân. Đó chính là hai gót chân Asin của cộng sản. Chúng ta phải nên nhớ rằng, cộng sản sợ người dân chứ không phải chúng ta sợ chúng. Chỉ có điều, nếu chúng ta vẫn còn tư tưởng phải hòa giải, đa nguyên, hòa hợp với chúng thì cộng sản sẽ thắng chúng ta mãi mãi. Phải dứt khoát với cộng sản thì chiến thắng mới có thể đến với người dân chúng ta.
Có một điều rất buồn là nhiều nhà đấu tranh còn có tư tưởng đó là tránh né việc kêu gọi lật đổ cộng sản vì theo họ, kêu gọi như vậy sẽ bị CSVN đàn áp. Nhưng nếu chúng ta không làm điều đó, người dân sẽ biết làm gì khi chúng ta không có đường hướng rõ ràng từ chính những người đấu tranh. Và chính trong sự đàn áp, ngọn lửa căm thù cộng sản mới có thể bùng phát từ người dân. 
Nếu chúng ta chỉ dừng lại ở kêu gọi CSVN hãy thực thi nhân quyền, dân chủ, đòi vài ba điều, xin vài ba thứ vv…thì có lẽ cuộc đấu tranh của chúng ta chỉ dừng lại ở việc nói thì cứ nói, đảng CSVN làm thì cứ làm. Cuối cùng, đảng chỉ việc ngồi chờ giao đất nước cho Tàu quản lý là …xong phim….
Chúng ta đọc hàng ngày những câu nói nổi tiếng như “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm” hay “Cộng sản không thể sửa chữa, chỉ có loại bỏ” vv… nhưng chúng ta chỉ nói và đọc mà thôi. Khi đọc những câu đó, chúng ta phải hiểu và thực hành điều đó trong cuộc đấu tranh của chúng ta thì mới mong có thành công. 
Một điều chúng ta phải tự xác quyết với nhau rằng: Dứt khoát không hòa hợp với cộng sản; Dứt khoát phải loại bỏ đảng CSVN ra khỏi đời sống chính trị, xã hội tại Việt Nam.
Đặng Chí Hùng
21/07/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét