Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

TUYÊN BỐ VỀ THẢM HỌA MÔI SINH BỊ HỦY DIỆT Ở KHU VỰC MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Đảng Tự Do – Dân Chủ Việt Nam
TUYÊN BỐ
VỀ THẢM HỌA MÔI SINH BỊ HỦY DIỆT Ở KHU VỰC MIỀN TRUNG VIỆT NAM
Quan Điểm:
1- Sự kiện thảm họa môi sinh Việt Nam, từ ngày 6.4 - 2016 đến nay, đã và đang xẩy ra ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên–Huế, Quảng Nam và một số vùng, miền kéo dài về phía Nam của Tổ Quốc. Sự vụ nghiêm trọng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước ta: Hàng trăm loài sinh vật như cá, tôm cua, ốc, chim muông, hải, thủy sản, tảo biển cùng sự sống trong lành, thiên nhiên đã bị hủy hoại hàng loạt.. Một thợ lặn ở khu vực cảng Sơn Dương (Vũng Áng, Hà Tĩnh) đã tử vong. Nhiều nạn nhân phải cấp cứu vì ăn các loại hải sản trong khu vực. Hàng vạn ngư nghiệp mất kế sinh nhai, đời sống hàng triệu cư dân liên đới hoàn toàn bị đảo lộn, không định hướng được tương lai. Trong khung cảnh nhiễm độc toàn phần của khí độc, nước thải hóa chất từ những cơ sở sản xuất, chế tạo sắt, thép, kim loại chung quanh khu vực Hà Tĩnh đang diễn biến ngày thêm nguy hại và phức tạp.2- Thảm họa môi sinh nguy hiểm này ở miền Trung là nằm trong một chuỗi âm mưu có hệ thống gồm những quỷ kế tàn độc xuyên suốt từ hơn 70 năm qua ( từ năm 1949 đến nay) của tập đoàn Cộng sản Bắc Kinh, nhằm hủy diệt dân tộc và thôn tính toàn bộ Việt Nam trong một thời gian có tính toán tinh vi, xảo quyệt.
3 - Nhà cầm quyền Hà Nội cùng tập đoàn đảng Cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước tòa án lịch sử, trong các sự vụ liên đới hữu quan như tiếp tay, dâng, hiến tài nguyên tiến bạc, của cải, vật chất, bán mua vũ khí, tự ký nhiều hiệp ước đơn phương với Trung Cộng những sự vụ đổi, trao chủ quyền đất, nước gây ra những hậu họa, di hại lâu dài cho Tổ Quốc và đại họa khôn lường cho tương lai Dân Tộc Việt Nam
4 – Những thông tin, số liệu, dữ kiện, hình ảnh tổng hợp đã được công luận nhìn, nghe, luận bàn, phân tích toàn diện từ nhiều phía trong nước, quốc tế đến nay gần trọn một tháng ( 6.4 – 2.5 – 2016) đã minh chứng hai điều nhận định, quan điểm trên, là đúng đắn và xác thực. Nhà cầm quyền Hà Nội vẫn cố tình lảng tránh, bóp méo sự thật, rũ rối tin tức, lừa mị đồng bào trong nước, bất chấp truyền thông quốc tế và tiếp tục đàn áp, bắt bớ, khủng bố những nhân chứng đã tìm ra, công bố sự thật, hoặc những người dân yêu nước xuống đường, biểu tình đòi minh bạch trách nhiệm, hậu quả thảm họa của đất nước, dân tộc.
5 – Lãnh địa miền Trung gồm núi, sông, biển, đảo là khu vực yếu huyệt, bảo đảm vững vàng an ninh, quốc phòng cho cả nước và khu vực. Nay, bị gần như mất hoàn toàn chủ quyền vào tay Phương Bắc, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt. Tập đoàn đảng Cộng sản Việt Nam tự biến mình thành những kẻ nội xâm, Việt gian, chưa ngừng lại việc dâng, bán, hành vi hèn hạ với người dân của mình, để được quan thầy Bắc Phương bảo kệ, nuôi dưỡng củng cố quyền lực cướp bóc nhằm chia chác nhau và tìm mọi phương cách bỏ chạy khỏi đất nước khi có nguy biến.
Đảng Tự Do – Dân Chủ Việt Nam
1 - Kêu gọi quốc dân Việt Nam tiếp tục xuống đường, tuần hành, biểu dương sức mạnh của dân tộc . Yêu cầu các cơ quan hữu trách, nhà cầm quyền Hà Nội sớm minh bạch trách nhiệm về thảm họa này. Đồng thời bồi thường thỏa đáng cho tất cả các thiệt hại của người dân
- Kêu gọi các lực lượng vũ trang như quân đội, công an, tự vệ, an ninh, cảnh sát hãy ngưng ngay các vụ đàn áp, canh giữ, đánh đập, bắt bớ, tra tấn, khủng bố đồng bào của mình. Đừng chỉ vì miếng cơm, manh áo và cái danh dự hão huyền mà gây ra những tôi ác đáng tiếc, không đáng có với người dân. Khi biến động toàn phần, các bạn không chạy đâu cho thoát được tội ác đã gây ra với đồng bào. Lúc đó, những tên trùm đảng, trùm chỉ huy của các bạn đã cao chạy, xa bay rồi. Hậu họa, các bạn sẽ phải gánh chịu tất cả.
- Kêu gọi tất cả cán bộ, nhân viên, phóng viên báo chí, truyền thông hãy ngưng ngay những tác nghiệp lừa mị, thô thiển, thiếu nhân cách và liêm sỉ. Bởi, Sự thật sẽ như: Ánh sáng tự nó sẽ mở đường. Càng cố tình bưng bít, lừa đảo, các bạn càng phạm vào tội nặng nề hơn với các thế hệ con, cháu, tương lai.
2 – Kêu gọi toàn thể anh, chị em trí thức, văn nghệ sĩ, sinh viên học sinh xuống đường thật đông đảo để góp phần bảo vệ đồng bào của mình, bảo vệ chủ quyền của đất nước, bảo vệ quốc sản vô giá của tổ tiên chúng ta lưu truyền lại
- Kêu gọi những Luật sư yêu nước hãy nhập cuộc, cùng đồng hành với các hiệp hội, nhà khoa học, chuyên môn hữu trách trong nước, quốc tế sớm hợp tác để tìm ra chính xác nhất, đúng đắn, minh bạch về nguyên nhân thảm họa Miền Trung, nhằm cứu biển, cứu nước, cứu môi sinh, cứu tương lai dân tộc.
3- Kêu gọi toàn thể đồng bào hải ngoại hãy hướng về và yểm trợ các phong trào quốc nội có hiệu quả vế vật chất, tinh thần. Đồng thời động viên, khích lệ trực diện hoặc gián tiếp tích cực bằng tinh thần Nhân Bản – Nhân Văn. Để đồng bào trong nước có thêm đủ dũng khí vượt qua sự sợ hãi, bạo lực, vững bước trên con đường đòi quyền sống, công lý, sự thật.
Nhân dân Việt Nam phải được sống trong một thể chế Tự Do - Dân Chủ - Pháp Quyền, ấm no và hạnh phúc như các dân tộc khác trên thế giới.
Tổ quốc Việt Nam phải được tôn trọng, bình đẳng, giàu mạnh, phát triển và tiến bộ như các Quốc Gia khác trên khắp hành tinh này.
Ngày 2 tháng 5 năm 2016
Hội Đồng Lãnh Đạo
Tổng Thư Ký
Giang Hồng
tcnl@gmx,net
Trân Trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét