Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

THƯ GỬI HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM.

Ngày 9 tháng 5 năm 2016
Kính gửi
Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam.

Trọng kính Quý Đức Cha,

Chúng con là một nhóm Người Việt Nam tị nạn Cộng Sản thuộc các tôn giáo: Công Giáo, Phật Giáo, Tin Lành, Cao Đài hay Hòa Hảo, đang lưu lạc nơi xứ người, vẫn hỵ vọng có ngày trở về quê hương, sau khi chế độ Cộng Sản bán nước, hại dân này bị xô xuống biển Đông, trả lại cho nhân dân quyền Làm Người như những dân tộc khác trên thế giới. Từ trước tới nay, khi nhìn về các hoạt động của Hội Đồng Giám Mục gồm các vị Chủ Chăn của người Công Giáo, chúng con vẫn tin rằng, Quý Đức Cha không chia xẻ với các nhà tranh đấu cho Dân Chủ vì sự bó buộc của chính sách, nhưng ít nhất các Ngài đã không quá thờ ơ, vô cảm với hiện tình đất nước.  Tuy nhiên, khi đọc được thông báo của Hội Đồng Giám Mục ký ngày 30-4-2016, gửi giáo dân trong nước, chúng con đã vô cùng ngỡ ngàng, vì lời các Ngài khuyên nhủ liên quan đến vụ nhà cầm quyền bán đất bán biển cho Tầu Cộng và Đài Loan thả chất độc xuống biển, đầu độc dân Việt: Vì thế, trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân, khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.”.

Kính thưa quý Đức Cha,
Thật sự, chúng con đã vô cùng thất vọng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam qua những lời dặn dò có lợi cho Đảng cầm quyền này. Thế nào là “diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình?” Khi người dân xuống đường, đòi quyền sống, đòi tống cổ bọn ác quỷ, thả chất độc xuống biển làm chết đi nguồn sinh hoạt của trăm ngàn ngư phủ, hàng triệu nông dân có trao đổi hàng hóa với ngư phủ, hàng triệu người buôn bán nhỏ lẻ vẫn bán vật dụng tiêu dùng cho ngư phủ, hàng ngàn chủ nhà hàng ăn tại các điểm du lịch, và không biết bao người chết dần vì ăn phải tôm, cá độc, đó là “diễn tả những lo lắng, và bức xúc của mình” ư? Khi người dân phẫn nộ vì đất đai của tổ tiên đã bị đem bán cho ngoại bang làm thành “tô giới”, cấm người dân Việt lai vãng, là “lo lắng và bức xúc” ư?
Khi quý Đức Cha nhìn tấm hình chụp cửa “tô giới” Vũng Áng ở trên, thấy có tấm biển xây có hàng chữ “CẤM NGƯỜI VIỆT LAI VÃNG”, quý Ngài có thấy “lo lắng và bức xúc” không? Hay chỉ mỉm cười, nhích môi, rôi quay lại với Ngai của quý Đức Cha, nơi có treo Mũ Cao, Áo Dài, và Trượng vàng chóe, và thích thú ngắm nghía chúng như ngó thấy cửa Thiên Đàng chăng?
Ngoài ra, với lời khuyên của Quý Đức Cha là “tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật”, chúng con xin hỏi quý Ngài: Thế nào là “hành động quá khích?” khi chính Công An đã ra tay vô cùng độc ác với dân chúng tay không môt tấc sắt?
Theo những hình ảnh sống động này, ai quá khích? Ai bị đàn áp? Và, thế nào là “ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông”? Khi hàng trăm tấn cá chết dạt trên bờ, chìm nghỉm dưới lòng đại dương, thì có ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông không? Sao quý Đức Cha không nhắc nhở nhà cầm quyền câu này, mà lại quay ra nhắn nhủ dân chúng là những kẻ bị thiệt hại về sản xuất, về giao thông khủng khiếp?
Cũng với thông báo này, chúng con xin hỏi quý Đức Cha: Quý Ngài có thật lòng nghĩ rằng đất nước Việt Nam đang bị cai trị bởi pháp luật hay không? Nếu Việt Nam không có pháp luật thì thế nào là “vi phạm pháp luật” tại Việt Nam?
Kính thưa quý Đức Cha,
Thật ra, những câu hỏi trên cũng đã có câu trả lời rồi. Theo nhận xét rất khách quan của chúng con, cũng như qua các hành động được ghi lại trong báo chí, trên Net, trên Facebook và các phương tiện truyềnthông khác, trong suốt mấy thập niên qua, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vẫn luôn luôn sát cánh với nhà cầm quyền theo phương thức “Xin, Cho” và hầu như quên hẳn vai trò Mục Tử của mình, nhằm củng cố địa vị của mình cũng như để được thêm nhiều phúc lợi đến từ Đảng Cộng Sản. Các Ngài đã quên rằng chính Đảng Cộng Sản đang tiêu diệt dần dân tộc Việt trên các phương diện văn hóa, môi trường, giáo dục, thực phẩm, tôn giáo, và xã hội. Quý Ngài đã làm ngơ trước tất cả những oan nghiệt mà Đảng Cộng Sản với ý thức hệ Cộng Sản đã gây ra cho dân tộc, hoàn toàn đi ngược lại với lời Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Úc Châu, đã khẳng định: ý thức hệ Cộng Sản chính là căn nguyên và cỗi rẽ của mọi bế tắc, mọi băng hoại mà người dân ta đang gánh chịu.” Điều đau khổ nhất cho những người Công Giáo là trong khi có những Mục Tử hiền lành luôn lo lắng cho đàn chiên, như Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long và quý Cha thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Saigon, thì chính Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã quay lưng lại với đàn chiên đang kêu cứu khản cổ, chỉ để như Các Mác đã nói: “chỉ súc vật mới quay lưng lại nỗi đau của đồng loại mà chăm chút cho bộ lông của mình”.
Trong khi Đức Cha Nguyễn Văn Long sang sảng lên án: “Tội ác tầy trời của Cộng Sản: Từ cải cách ruộng đất cho đến di cư 54, từ Tết Mậu Thân cho đến mùa hè đỏ lửa 72, từ biến cố 30-4.75 cho đến cuộc vượt bên vô tiền khoáng hậu. Những năm gần đây, một cuộc dàn xếp trao đổi mờ ám giữa Đảng Cộng Sản Việt Nam và quan thầy Trung Cộng đã diễn ra. Hậu quả là Đảng CSVN được bảo vệ quyền lực và bổng lộc để đổi lại sự mất chủ quyền cho Trung Cộng và khống chế toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường, quân sự, quốc phòng. Biến cố ô nhiễm tại Vũng Áng gây tổn thất sinh thái và ảnh hưởng độc hại cho hàng triệu người tại các tỉnh ven biển miền Trung là tiêu biểu cho sự trao đổi mờ ám này…” thì chính một số những vị Giám Mục và Linh Mục đang kết thân với chế độ Cộng Sản, và kết thân một cách thô tục, nham nhở như Linh mục Phan Thanh Hoàng, thôn Bến, Dị Nậu, Hưng Hóa và Tòa Giám Mục Hưng Hóa kết thân với Cộng Sản trong ngày 12 tháng 4 năm 2013 tại thôn Thôn Bến, Dị Nậu, Hưng Hóa theo Youtube dưới đây:
Thực tế, nếu nói những kẻ nào vung tay giết đồng loại mình chỉ để vinh thân phì da cho chính mình là Ma Quỷ, thì ông Linh Mục Phan Thanh Hoàng, và Giáo Phận Hưng Hóa đã kết thân với Ma Quỷ rồi, nếu nói theo những người Công Giáo thuần thành, thì “đã bán linh hồn cho Quỷ” rồi! Trong buổi hội thi này, tổ chức ngay tại sân nhà thờ, lời kinh cầu Chúa bị át đi bởi những bài ca ngợi đảng Cộng, xưng tụng ngày sinh của Quỷ Hồ Chí Minh, ca tụng “38 năm ngày chiến thắng 30-4” và những câu ca tụng chỉ có Ma quỷ mới thốt lên được.
Kính thưa quý Đức Cha,
Từ khi đảng Cộng Sản ra đời, đã có gần trăm triệu người bị giết bằng súng đạn, bằng dây treo cổ, bằng tù ngục đói khát và bệnh tật. Liên Xô đã giết khoảng 10 triệu người, kể cả đồng chí của mình, Trung Cộng đã giết hơn 30 triệu dân của chúng, còn Việt Nam, Cuba, Bắc Hàn, những con số triệu, triệu người bị giết không ai có thể thống kê được. Chỉ riêng tại Việt Nam, sau 1975, đã có vài trăm ngàn người bị xô ra biển để chết vì bị hãm hiếp, bị chặt đầu, xé xác, chết đói, chìm tầu, chết bệnh, tự tử, và cả chục ngàn người chết trong các trại cải tạo, trong khu kinh tế mới, chết trong các nhà tù công an vì đủ thứ tội không tên, không có trong hiến pháp của bất cứ nước nào, vì chỉ tại Viêt Nam, công an có quyền nói: “Luật ở miệng Tao!” Và “Tự Do là cái con c.” Thế thì tầm nhìn của quý Đức Cha ở đâu? Tri thức của quý Đức Cha để chỗ nào? Sao không thấy ngay trước mắt mình, Công An là công cụ của một chế độ khủng bố, thủ tiêu, vô luật pháp? Mà lại chỉ nhìn thấy là dân chúng “vi phạm pháp luật?” Thật đúng như lời Chúa nói: “Các ngươi chỉ thấy cái dằm trong mắt người mà không thấy cái xà trong mắt mình!”
Có lẽ, vì nhu cầu quá lớn để có những nơi thờ phượng thật to, thật “hoành tráng” để giúp cho Đảng Cộng Sản có quyền nói là “ở Việt Nam có Tự do Tôn giáo”, cũng như để quý Đức Cha có dịp mặc áo choàng vàng chóe, chống trượng đi chậm rãi từng đoàn dài rồi thấy sung sướng trong lòng nên quên mất đàn chiên con đang bị sói ăn thịt dần dần, quên mất đất đai mình ở đang bị bán dần dần, quên tương lai dân tộc sẽ là một quận huyện của Tầu như Tân Cương, Tây Tạng, để rồi nếu có xuống đường, chống đối chế độ, sẽ bị xe tăng Tầu Cộng nghiền nát dễ hơn bắn chết môt con chó.
Nhìn những hình ảnh ngày lễ đặt viên đá xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi chúng con thấy rằng quý Đức Cha đã không nhớ lời Chúa rằng: “Anh em đừng lo tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, nơi kẻ trộm khoét vách và lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, nơi trộm cắp không đào ngạch và lấy đi được.”
Nghe những lời ban bố có tính chất “Xin-Cho” của đại diện Đảng Cộng Sản trong ngày lễ này, chúng con thấy tội nghiệp cho Chúa Giêsu quá đỗi. Chúa xuống thế để cứu người đau khổ, vực kẻ bệnh tật, chỉ đường cho người mù được thấy, dậy nói cho kẻ câm, giúp đỡ kẻ nghèo hèn.. với hy vọng là những kẻ kế tục con đường của Chúa sẽ làm y như vậy, nhưng Chúa không ngờ rằng bây giờ các vị mục tử kế nghiệp Chúa lại đang thờ Bò Vàng, và chung quanh các đấng chăn chiên này, tội lỗi hoang đàng vô độ đang xẩy ra tràn lan. Chỉ cách Núi Cúi không xa, nhà cửa nông dân nghèo vẫn bị cưỡng chiếm liên tục, công an, du đãng do nhà cầm quyền thuê vẫn vung gậy đánh đập dân nghèo, tiếng khóc tiếng van xin vang vọng tới trời, trong khi đó thì ở thành phố đĩ điếm đủ nơi, khắp chỗ, nơi nào cũng có “ôm”, học sinh biến thành học đẻ, kẻ có quyền thế thì ăn hiếp kẻ cô thế… Tình trang này xẩy ra y hệt như lúc ông Moise lên núi để xin 10 điều răn, khi xuống núi thi thấy các giáo sĩ, tư tế đang say sưa trác táng dưới tượng Bò Vàng…
Quý Đức Cha đã quên lời Chúa: “Thầy sai anh em đi gặt những gì chính anh em đã không phải vất vả làm ra. Người khác đã làm lụng vất vả, còn anh em, anh em được vào hưởng kết quả công lao của họ.” (Gioan)
Trên hết, và thực tế phũ phàng nhất: Quý Đức Cha đã quên không trả nợ cho người làm ơn cho mình! Giáo Hội Việt Nam không làm thương mại, nên tất cả sinh hoạt của Giáo Hội, của quý Đức Cha, quý Linh Mục, Tu sĩ trong các Nhà Dòng đều dựa vào tiền đóng góp của giáo hữu. Nói tóm lại giáo dân Việt Nam đã cưu mang, đùm bọc Giáo Hội Việt Nam, nay giáo dân đang lâm nạn, nhiệm vụ của những ai nhận ơn từ giáo dân là phải trả ơn, không cần bằng tiền, bằng súng đạn, mà chỉ bằng lời nói công chính, bằng sự đối diện thẳng thắn với nhà cầm quyền Cộng Sản, bằng sự chỉ tay vào đảng bán nước hại dân này và nói rằng: “Các ông phải trả lại cho Dân sự Tự Do và Quyền Con Người! Các ông đã vi phạm pháp luật trầm trọng, các ông đã làm đất nước tan hoang, đã tự mình dâng nộp Tổ Quốc cho kẻ thù! Các ông là những tội phạm nguy hiểm của Lịch Sử! Hãy sám hối! Hãy buông trả quyền lực cho dân! Nếu không, chúng tôi sẽ cùng với gần 10 triệu tín đồ sẽ xuống đường đả đảo các ông cho đến khi nào các ông phải rút khỏi đất nước 4000 năm văn hiến này!”
Để kết luận, chúng con mong quý Ngài đọc những lời chân tình này của Đức Cha Nguyễn Văn Long:
Hãy VƯỢT QUA MỌI SỢ HÃI. Hãy  liên kết thành sức mạnh để phá tan xiềng xích của sự bạo tàn, dối trá và gian ác là chế độ cộng sản. Hãy cùng nhau khai thông dòng sông lịch sử để nó được chảy và làm tươi mát phì nhiêu cho đất Việt thân yêu. Xin Thiên Chúa chúc lành và kiện toàn cho mọi hy sinh và nỗ lực của chúng ta, người con dân của tổ quốc trong và ngoài nước đang khát khao và tranh đấu cho công lý. Hãy vững tin tiến về bình minh mới, ngày mùa gặt mới của quê hương, vì “người đi gieo trong đau thương sẽ về giữa vui cười”.
Chúng con chân thành mong rằng, trong một lần xuống đường nào đó, có quý Đức Cha cùng với quý vị lãnh đạo các tôn giáo khác dẫn đầu, tiến thẳng đến các ủy ban gọi là Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố chi đó, đòi Tự Do, Dân Chủ cho đất nước, lúc đó thì nhất định chế độ sẽ sụp đổ, và nhất định tương lai Việt Nam sẽ lại tươi sáng bên biển Đông. Lúc đó, nhất định Chúa ở trên trời cao sẽ mỉm cười với quý Đức Cha và nói: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương!”
Chân thành,
Một nhóm đại diện:
Nhà Văn Chu Tất Tiến, California, USA,
Tiến Sĩ Phan Văn Song, Paris, Pháp.
Bác Sĩ Trần Văn Thuần, Texas, USA
Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Texas, USA.

Tái Bút 1: Xin kính gửi Quý Đức Cha vài youtube liên quan:
Tái Bút 2: Ngày hôm nay, chúng con vừa nhận được tin Công An Cộng Sản đã bắt Cha Nguyễn Văn Toản thuộc Dòng Chúa Cứu Thế! Xin Quý Đức Cha, những vị còn chút lo lắng cho đàn chiên của mình, kiểm chứng lại tin này, và nếu thật, xin tìm cách cứu Cha Toản ra khỏi tù ngục, Thiên Chúa đã từng cứu Thánh Phêrô ra khỏi ngục tù khi Ngài bị bắt vì những lời Chúa dậy. Bây giờ, cha Toản cũng vì lời trung nghĩa mà bị bắt. Mong Quý Đức Cha không đổ tội cho cha Toản là “làm chính trị” như trước đây đã từng nói về Cha Nguyễn Văn Lý là “vì Cha Lý làm chính trị, nên chúng tôi không thể cứu!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét