Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Tâm tư phản hồi - Nguyễn Văn Năng

Xin thông cảm, bởi tôi không phải Nhà Văn, Nhà Báo nên bài viết không theo cú Pháp nào cũng chẳng đúng theo Văn Chương nào, nên xin mọi người cảm thông.
Thưa ông NQA.
Những người muốn hoà giải dân tộc thì hãy nhìn và điểm lại khi Bộ Đội Miến Bắc xâm chiếm Miền Nam lúc đó như thế nào.
Sau khi ông Dương Văn Minh đầu hàng thì được tôn trọng ra sao mọi người đều biết, quân đội Miền Nam được tôn trọng là Nguỵ Saigon, đồng thời được Đảng của các ông quan tâm cho đi tù hết thậm chí còn có những người được mệnh danh là người tù thế kỷ (cám ơn Đảng của các ông về việc này).
Tượng đài, Nghĩa địa, cờ xí của cả hai bên đều được tôn trọng có thật vậy không ông? Tượng đài rất nhiều ở Miền Nam do ai kéo xuống, tượng đài tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà do đám quân nào sô ngả?  Các Chiến sĩ đã nằm xuống vì giặc Bắc xâm lăng có được yên giấc và Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà có còn được tôn trọng hay không?
Thưa ông NQA, chắc chắn ông không lớn tuổi hơn tôi nên đừng nói đến Lịch Sử quá xa vời trong thư viện mà hãy nhìn vào nước Đức, chỉ mới từ năm 1989 đây thôi, sau khi nước này thống nhất Quân đội của Đông Đức được ưu đãi ra sao? Đất nước họ không xây dựng nhà tù mà chỉ lo xây dựng Nước (họ thua xa CSVN ở chỗ này, không có Kinh Tế Mới để mở rộng đất nước, không xây dựng Trại Tù để mở mang trí tuệ).
Còn về lá Cờ, sắc phục biểu tượng có được tôn trọng hay không thì cứ xem người thanh niên trẻ Miền Bắc vừa qua, chỉ vì mặc bộ Quân Phục Nhảy Dù và lá Cờ Vàng ba sọc đỏ mà được Đảng nhà Nước VN chiếu cố mời đi tham dự khoá Đỉnh Cao Trí Tuệ của Bác.
Về việc ông Trương Tấn Sang đứng dưới hai lá cờ  của VNCH và VNDCCH là chuyện bắt buộc, vì đây không phải là nước Việt Nam. Do đó trong nước Việt truyền thông, báo chí không đăng và nhắc lại, bởi vì nếu lên tiếng thì lại được đi học tập.
Còn nói về sự hoà hợp thì từ Đảng và nhà nước luôn luôn khơi dậy những niềm đau, Như: Kỷ niệm tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968 (trong đó đã giết chết bao người dân vô tội tại Huế) kỷ niệm chiến thắng 30.04.1975 (trong khi QL/VNCH bị buộc phải buông súng, để VC vào múa gậy giữa rừng hoang) tuyên truyền sai sự thật về thể chế VNCH cụ thể như tù tội tra tấn (hãy suy nghĩ, nếu ác độc như lời hằng tuyên truyên của Đảng nhà Nước trên truyền thông báo chí, thì thử hỏi ĐCSVN có còn đủ lực lượng nòng cốt để thành hình đám Bắc Bộ Phủ tội đồ đất nước kéo dài đến ngày nay hay không? Bởi những tên đầu não TU cũng như MTMNVN đều ở tù ngoài Côn Đảo, và VNCH cứ bỏ đói như CSVN đối với những người tù binh VNCH thì liệu còn sống để lết về mà theo Giải Phóng nữa không? "hãy cứ theo dõi khúc phim ngắn mà lính Nhảy Dù VNCH đối sử với tù binh CS trận Tết Mậu Thân ở Saigon như thế nào thì rõ đâu là sự thật).
Tới đây cũng nên coi lại cách ứng sử của tập thể những người hợp tác lao động, mà nhà nước đã học tập cho họ trước khi đưa ra nước ngoài, họ sống rất nhuần nhiễn với tinh thần người miền Bắc, trong đó cũng có những người miền Nam nhưng mang tinh thần Bắc Bộ.
Như thế thử hỏi ai đã gây chia rẽ tinh thần Quốc Gia, tinh thần Dân Tộc.
Phóng viên là những người săn tin và khám phá, đồng thời cũng là những bộ phận đắc lực để đánh bóng Đảng. Tại sao không đến những nơi người Việt Tỵ Nạn để tìm hiểu, vì sao có những chia rẽ, và mâu thuẫn trong tinh thần người Việt Hải Ngoại, nhưng hình như họ được chỉ đạo làm phóng viên theo cách của XHCN, chính vì vậy nên hướng tuyên truyền chỉ như thế.
Thưa ông Nguyễn Quang A, theo tôi nghĩ kẻ chiến thắng đúng ra nên hạ mình và làm hoà với những người buộc phải bại trận, hàn gắn và bù đắp những mất mát, bởi họ chấp nhận cái chết chứ không hề chấp nhận quỳ gối trước kẻ thù không đáng để được sống (bằng chứng họ đã chấp nhận chết để được đến bến bờ tự do), ngược lại khi phải sống lưu vong họ đã bỏ qua sự đối nghịch về Ý Thức Hệ, sẵn sàng ra tay giúp đỡ kiếm việc làm, giấy tờ cho những người vượt bức tường Bá Linh trong những ngày đầu ở Tây Đức, lúc này nước Đức đã sẵn sàng trục xuất. Cha Ông ta có câu, qua sông đấm cái gì vào sóng. Như thế đó nhưng chúng tôi đâu có mất mát gì mà vẫn hãnh diện là người Miền Nam Việt Nam "VNCH".
Cuối cùng chúng tôi chỉ biết, sau cuộc di cư 1954 Miền Nam Việt Nam trở thành Hòn Ngọc Viễn Đông, và sau khi thống nhất Việt Nam 1975 đến nay Đảng CSVN đã dẫn dắt Dân Tộc đạt mức sống đứng hàng thứ bao, bao nhiêu trên trế giới.

Nguyễn Văn Năng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét