Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Một thanh niên 19 tuổi thuyết phục được thành phố Callaway (Florida) công nhận Cờ Vàng

T5, 11/19/2015 - 10:48
Thêm một thành phố nữa tại Hoa Kỳ công nhận lá cờ vàng như là một di sản, là biểu tượng tự do của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Thành tích này còn đáng trân trọng hơn, vì đã được thực hiện bởi một thanh niên gốc Việt mới chỉ 19 tuổi.
alt
Thông Nguyễn là tên của chàng thanh niên này. Anh hiện đang theo học tại Gulf Coast State College tại thành phố Panama, Florida. Chính Thông đã viết thư cho SBTN, để thông báo rằng thành phố Callaway (Florida) đã công nhận lá Cờ Vàng là đại diện của cộng đồng người Việt tại địa phương vào ngày 17 Tháng 11 vừa qua.
THông Nguyễn đã kể lại câu chuyện cảm động về công việc mình đã làm. MỌi chuyện bắt đầu từ khi Thông còn học trung học. Trong thời gian đó, Thông bắt đầu tò mò về lịch sử Việt Nam khi xem chương trình ca nhạc Hùng Ca Sử Việt của Trung Tâm Asia. Em bắt đầu nghiên cứu, tìm tòi tài liệu về lịch sử của cuộc chiến Việt Nam. Từ đó, em mới biết rằng cả triệu người Việt đã kiên quyết đánh đổi cả tính mạng của mình để rời bỏ quê hương Việt Nam sau 1975. Họ đi tìm tự do, trốn chạy khỏi chế độ độc tài cộng sản. Cho dù họ đã bỏ lại ở quê hương toàn bộ tài sản vật chất, nhưng những người này vẫn không chịu bỏ lại lá Cờ Vàng. Sau khi đã ổn định được cuộc sống, người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ bắt đầu tìm cách yêu cầu các thành phố, quận hạt nơi mình sinh sống công nhận lá Cờ Vàng như là đại diện cho cộng đồng người Việt tị nạn.
Sự quyết tâm của người lớn đã truyền cảm hứng cho Thông. Em bắt đầu treo lá cờ vàng ngay trong phòng của mình. Thông đăng hình lá Cờ Vàng trên facebook cá nhân. Em đã choàng khăn có lá Cờ Vàng trong ngày lễ tốt nghiệp trung học của minh.
Tuy nhiên, em cũng gặp một vài cản trở. Vì em đã có kế hoạch về thăm Việt Nam vào mùa hè đó, gia đình em đã buộc em là hãy bỏ tất cả những hình ảnh này ra khỏi facebook của mình, cho đến khi trở về Mỹ từ chuyến đi Việt Nam. Điều này làm Thông cảm thấy bực bội, vì em sống ở xứ Mỹ, mọi người có quyền tự do ngôn luận, bảy tỏ ý kiến và tư tưởng. Em bèn quyết định phải làm một điều gì đó.
Vào tháng 10 vừa qua, Thông đã viết thư cho thị trưởng và hội đồng thành phố của 4 thành phố, cũng như chính quyền County nơi mà em đang sinh sống tại tiểu bang Florida, yêu cầu công nhận Cờ Vàng là đại diện cho cộng đồng Người Việt tại địa phương. Thật là hạnh phúc,trong 4 thành phố đã có hai thành phố chấp nhận lời thỉnh nguyện của THông. THành phố Callaway đã chấp nhận sau cuộc họp của hội đồng thành phố vào ngày 17/11. Thành phố Panama cũng đã công nhận, nhưng đợi đến ngày 10 tháng 12 mới chính thức công bố quyết định, vì đó là ngày Nhân Quyền Quốc Tế.
Xin chúc mừng Thông Nguyễn, và cảm ơn những nỗ lực đáng trân trọng mà em đã làm cho lá Cờ Vàng của Người VIệt Tự Do .
Tin vui này đến với cộng đồng chúng ta trong một thời điểm đặc biệt, khi mà cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đang có những phản ứng bất bình về bộ phim Terror in Little Saigon. Việc làm của Thông Nguyễn đã gởi đi một thông điệp rõ ràng: việc tôn trọng lá Cờ Vàng như là biểu tượng của Người Việt Tự Do không chỉ là công việc của người lớn tuổi, mà cũng là của những người trẻ có tâm huyết với lý tưởng tự do, với tổ quốc Việt Nam. Đó cũng không phải là hành động để tiếc thương quá khứ. Nó là hành động để hướng về tương lai, hướng về cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ, mà đã bao nhiêu năm rồi vẫn chỉ là ước mơ của người VIệt cả trong lẫn ngoài nước.
alt



__._,_.___

Posted by: Dinh Mac <macpdinh@yahoo.com>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét