Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Úc Châu: Biểu Tình Quốc Hận 30 tháng 4 năm 2014

 
Trần Văn Thinh
 Úc Châu ngày 26 tháng 4 năm 2014


Lễ Thượng Kỳ và nghi thức chào cờ Úc Việt và phút mặc niệm đã được cử hành trọng th vào lúc 6g30 sáng tại Cabra-Vale Park, Cabramatta. (Sydney)

TS. Hà Cao Thắng, chủ tịch CĐNVTD/NSW/ đã mở đầu chương trình bằng diễn văn khai mạc, sau đó là nghi thức đặt vòng hoa trước tượng đài chiến sĩ Việt Úc do các Cựu Quân Nhân QLVNCH NSW thực hiện. Buổi lễ chấm dứt vào lúc 7giờ sáng, sau đó đồng bào đã lên xe bus tiến về Canberra nhập cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Việt Cộng số 6 Timbarra Crescent, O'Malley, ACT

Chương trình Quốc Hận 30-4 được bắt đầu lúc 11 giờ 30 sáng với nghi thức chào cờ Úc-Việt và phút mặc niệm.

LS. Võ Trí Dũng, Chủ Tịch CĐNVTDLB/UC tố cáo tội ác Việt Cộng, 
sau đó là phần phát biểu của các vị Chủ Tịch Cộng Đồng các tiểu bang. 

TS. Hà Cao Thắng,  Chủ Tịch CĐNVTDUC/NSW
Ông Lê Công,  Chủ Tịch CĐNVTDUC/ACT
Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/VIC 
Ông Vũ Hải Vân, đại diện BCH/CĐNVTDUC/QLD 
Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/SA  
Bà Trần Hương Thủy, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/Wollongong



     
Ban Tổ Chức Biểu Tình 30/4/2014
   
    KS. Phan Đông Bích và LS. Nguyễn Quốc Toàn: điều hợp viên

Ban tổ chức kêu gọi Cộng Đồng Hải Ngoại vững tinh thần để tiếp tục đấu tranh tiếp tay đồng bào trong nước đứng lên lật đổ chế độ 

độc ác việt cộng

Để tưởng niệm Quốc Hận 30 Tháng 4, khoảng một ngàn năm trăm (1500) đồng hương trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đã tề tựu trước Toà Đại Sứ của Việt Cộng ở Canberra và cử hành Lễ Tưởng Niệm ngày tang tóc của dân tộc. Với khí thế hừng hực lửa đấu tranh, đồng bào đã đồng tâm lên án và tố cáo tội ác của Việt Cộng đã và đang tiếp tục đàn áp đồng bào ruột thịt tại quê nhà, chúng cướp đất, dâng đất cho Trung Cộng. Những tiếng hô đả đảo Cộng Sản vang dội trên bầu trời Canberra đã chứng minh sự căm hờn uất hận của người dân Việt đối với bè lũ Việt Cộng hèn với giặc ác với dân. 

Ba Mươi Tháng Tư 1975, mở đầu trang sử đen tối của dân tộc Việt, dù đã ba mươi chín (39) năm nhưng những tang thương tang tóc vẫn không mờ nhạt theo năm tháng và đó cũng chính là động lực thúc đẩy mọi người đứng lên đấu tranh và cũng là điều nhắc nhở cho thế hệ mai sau noi gương tiền nhân đã dầy công dựng nước và giữ nước.



 Lê Xuân Don, Tổng Hội Sinh Viên Úc Châu phát biểu

Nhiều gương mặt trẻ đã góp mặt và lên tiếng tố cáo tội ác Việt Cộng. Nhờ hồn thiêng sông núi dẫn dắt soi đường cho con dân nước Việt cương quyết giành lại quê hương đất nước thoát khỏi ách thống trị của Việt Cộng để dân tộc được hồi sinh, đem lại thanh bình trong vinh quang rực sáng trên quê hương Việt Nam.

Sau đó đoàn biểu tình đã di chuyển về đài Tưởng Niệm Chiến sĩ Trận Vong Chiến Tranh Việt Nam trên đường ANZAC Parade Canberra đặt Vòng Hoa Tưởng Niệm. Buổi lễ chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.


                
                                  
                                          Xé cờ máu Việt Cộng
  

                                                 
                                                      



Cộng Đồng NVTD Úc Châu, Tổng Hội Cựu Quân Nhân VNCH/UC, đại diện Tôn Giáo và chính giới Úc đặt Vòng Hoa tại đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong Chiến Tranh Việt Nam trên đường ANZAC Parade Canberra.

Trần Văn Thinh
 Úc Châu ngày 26 tháng 4 năm 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét