Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đến ghi danh tham dự Ngày Tri ân


 
VRNs (16.04.2014) – Sài Gòn – Như chúng tôi đã thông báo về Ngày Tri ân Thương phế binh VNCH http://www.chuacuuthe.com/2014/04/ngay-tri-an-thuong-phe-binh-28-04-2014/tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, hôm qua Văn phòng Công lý & Hòa bình thuộc DCCT Sài Gòn tại 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Sài Gòn rộn ràng hẳn lên vì ngay ngày đầu tiên đã có gần một trăm Thương phế binh tới ghi danh tham dự Ngày Tri ân, với đà này chắc chắn sẽ có rất đông thương phế binh đến tham dự. 
 
Chia sẻ cùng anh chị em trong ban phục vụ Ngày Tri ân Thương phế binh VNCH chúng tôi vợ chồng chú Trần Quang Thanh là TPB cho biết vợ chồng chú rất mừng và rất hãnh diện khi sắp được tham gia sự kiện này, nhờ có sự kiện này mà anh em Thương phế binh được an ủi về mặt tinh thần khi mà đằng đẵng gần 40 năm trời họ đã phải sống trong tủi nhục là người lính bại trận, một phần thân thể bị mất đi và đặc biệt là những năm tháng qua họ bị sự ghẻ lạnh hắt hủi. Năm 2013 chú Thanh đã được tham dự một lần và lần này chú cũng sẽ tới để được gặp lại các đồng đội và chia sẻ cho nhau tâm tình thương mến của người lính VNCH, còn vợ chú Thanh cũng xin phép được đến để xin góp phần vào cùng ban phục vụ trong những việc có thể làm được như sắp xếp chỗ ngồi, dọn dẹp vệ sinh….
 
Các ông Thương phế binh hớn hở vui mừng vì đã có nơi tổ chức tri ân. Tuy rằng đây chỉ mới là ngày ghi danh tham dự nhưng nhờ đó mà các ông được gặp nhau, chia sẻ cho nhau những buồn vui trong năm qua, gặp nhau tay bắt mặt mừng. Những giây phút ngắn ngủi ấy cũng đủ để vơi đi những mệt nhọc mà các chú đã phải trải qua trong cuộc sống hàng ngày, và họ hy vọng ngày 28 tháng 4 sắp tới niềm vui của họ sẽ được nhân lên gấp bội khi mà có đông đủ Thương phế binh hơn.
 
Tiếp chuyện với phóng viên chúng tôi chị Phượng là người đang phụ trách công tác ghi danh cho biết, mới ngày đầu tiếp nhận mà đã có gần trăm người tới ghi danh tham dự, trong khi ban tổ chức chỉ mới thông báo trước đó một ngày. Mọi chuyện tổ chức đón tiếp và ghi danh diễn ra tốt đẹp.
 
Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong ngày đầu ghi danh:
140415-VNCH-2
140415-VNCH-3
 
Anh Huỳnh Công Thuận đang thực hiện việc ghi danh cho TPB VNCH được tham dự Ngày Tri ân
140415-VNCH-4
Các ông TPB VNCH được đón tiếp và ghi danh tham dự Ngày Tri ân
 
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít bọc lá rách nhiều, hy vọng những mảnh đời của người lính, những người anh Thương phế binh VNCH được an ủi phần nào bù đắp cho những vất vả cực nhọc mà các ông đã phải nếm trải trong suốt 40 năm qua.
 
140415-VNCH-5
Một nhóm quý ông TPB VNCH cùng chụp tấm hình lưu niệm
 
Kính chúc quý ông Thương phế binh VNCH được niềm vui và bình an trong cuộc sống.
 
Anthony Lê VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét