Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

THÔNG BÁO




Kính thưa Qúy Đại diện Đoàn thể
kính thưa Qúy Thân Hữu.
Chắc Qúy Vị cũng đã biết Dr. Walter Wallmann nguyên cựu Thủ tướng Thủ tướng Tiểu bang Hessen và Tỉnh trưởng Frankfurt vừa qua đời vào ngày thứ bảy 21.09.2013  tại Frankfurt sau một thời gian dài bịnh nặng, Ông hưởng thọ 81 tuổi.
Ngoài những nhiệt tình và trí tuệ mà Dr. Wallmann đã cống hiến cho Nước Đức nói chung và Tiểu bang Hessen , Thành phố Frankfurt nói riêng , Ông cũng là Vị Đại Ân Nhân của một số Người Việt, Người Hoa tỵ nạn CS hiện đang cư ngụ tại Frankfurt.
 Vào năm 1979 khi làn sóng Thuyền nhân liều chết bỏ Quê Hương Việt Nam ra đi tìm Tự Do ào ạt dâng cao, biến cố này  đã làm rúng động Lương tâm nhân loại, Dr. Wallmann là người đầu tiên đã can thiệp , vận động với chính phủ CHLB Đức, TB Hessen và Đảng CDU để cứu vớt người tỵ nạn đang chờ đợi trong nổi cùng cực lo âu  ở trại cấm Hồng Kông, Ông đã phái người đại diện  Ông bay qua Hồng Kông để tìm hiểu , giúp đở và lập danh sách định cư ...
Kính thưa Qúy Vị , tôi không phải là Thuyền Nhân , nhưng vô cùng Tri Ân Ân nghĩa cử cao qúy này , nên nhân cơ hội này xin phép có lời đề nghị như sau:
- Liên Hội và những Hội Đoàn đại diện Người Việt TNCS cùng nhau ký tên chung vào thư phân ưu  gởi đến Bà Wallmann và con Ông cũng cùng tên : Dr. Walter Wallmann .
- Đặt và nhờ Chị Thái Kim Phụng chủ nhận tiệm hoa Phönix Frankfurt làm một vòng hoa để phúng điếu.
- Vận động Đồng Hương mình đến dự buổi Tưởng Niệm cũng như tiễn đưa Dr. Walter Wallman ra đi lần cuối cùng 
Kính cám ơn qúy Vị
TB: Được biết trong tuần này Toà Hành Chánh Frankfurt sẽ làm lễ tưởng tưỡng niệm Dr. Wallmann tại Nhà Thờ cũng như tại văn phòng làm việc  của Ông năm xưa  
Mời Qúy Vị đọc bài viết về Dr. Wallmann

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét