Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Thông Cáo về việc Tham Dự Hội Thảo Chiến Tranh Việt Nam tại Austin



CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
The Vietnamese American Community of the USA
 16204 Viki Lynn Pl., Pflugerville, TX 78660
vacusa.wordpress.com
TEL : (703) 980 9425 – (512) 800-7227
_________________________________________________________________________________
Ngày 22 tháng 4, 2016
Kính gửi quý Hội đoàn, quý Đồng hương Việt Nam Tị nạn Cộng Sản.
Thông Cáo về việc Tham Dự Hội Thảo Chiến Tranh Việt Nam tại Austin

Kính thưa quý vị,
Trong ba ngày 26, 27, 28 tháng 4, 2016, Trường Đại Học Texas tại Austin và Thư Viện Lyndon B. Johnson sẽ tổ chức một chương trình “hội thảo thượng đỉnh” về Chiến Tranh Việt Nam (The Vietnam War Summit) ngay tại Thư Viện LBJ ở Austin, Texas với mục đích tìm hiểu những diễn biến quan trọng trong cuộc chiến về các lãnh vực quân sự, chính trị, truyền thông…

Họ đã mời các diễn giả là những người có liên quan đến chiến tranh Việt Nam, trong đó có Cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger và một số nhân vật phản chiến khác như Ngoại Trưởng John Kerry, các nhà truyền thông Dan Rather, Tom Hayden… Đặc biệt có sự mời Đại Sứ Việt Cộng Phạm Quang Vinh đến đọc diễn văn. Phía Người Mỹ gốc Việt, theo bà Amy Barbee, Giám Đốc Điều Hành Thư Viện LBJ, thì có sự tham dự của Dân Biểu Tiểu Bang Hubert Võ và ông Tommy Hodinh (tức Hồ Đình Thanh) một doanh gia ở Austin có công ty Mac Rabbit tại Softech Đà Nẵng, Việt Nam. Cũng trong ngày Thứ Năm, Đại sứ Việt Cộng sẽ tiếp xúc và ăn trưa với Phòng Thương Mãi Austin để kêu gọi việc đầu tư tại Việt Nam trước khi đến nói chuyện tại LBJ Library..
Do biết tin hơi muộn, chúng tôi chỉ có thể liên lạc với Ban Tổ Chức để phàn nàn và yêu cầu tham dự. Ban Tổ Chức thuận cấp 12 vé với tư cách dự thính mà thôi. Do đó, chúng tôi đã gửi email mời các nhân vật Cộng Đồng trong vùng Texas và lập một đoàn chính thức 12 người (Xin xem danh sách ở cuối trang). Chúng tôi có gửi điện thư mời Cộng Đồng Dallas, nhưng ông Chủ Tịch Phạm Quang Hậu, cho biết không tham dự vì không kiếm được người đi.
Mục đích tham dự của chúng tôi là chuẩn bị hai bài nói chuyện trong trường hợp được chấp thuận vào giờ chót (1) Nhân cách và tinh thần yêu nước của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, (2) Đại hoạ mất nước của Việt Nam ngày nay.  Ngày 15/4/2016, chúng tôi được phúc đáp của Ban Tổ Chức là không có thì giờ để thêm phần trình bày của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi dự trù những câu phát biểu nhằm giải độc các luận điệu xuyên tạc ác ý về Chính phủ và Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà nếu các diễn giả đề cập đến.
Vì đây là môi trường đại học, trong một xứ sở tự do ngôn luận, nên chúng tôi chọn cách đối phó theo chiều hướng thích ứng song song với một cuộc biểu tình vào trưa ngày 28 tháng 4, 2016 do Cộng Đồng Houston tổ chức để phản đối sự có mặt của Đại sứ VC tại Hội Thảo Vietnam War và cuộc họp với Austin Chamber of Commerce. Sau ngày Hội Thảo, chúng tôi cũng sẽ đăng một Thông Cáo Báo Chí trên tờ báo Austin American Statesman để đánh động công luận Hoa Kỳ. Tùy thái độ sắp tới của LBJ Library, chúng tôi sẽ bày tỏ thái độ thích nghi. Nhưng chắc chắn sẽ yêu cầu họ phải mời Cộng Đồng Việt tị nạn trong các hội thảo có liên quan đến Việt Nam. Đồng thời yêu cầu Hoa Kỳ đặt vấn đề nhân quyền là điều tiên quyết trong các bang giao với Việt Cộng, đòi ngụy quyền Cộng Sản thả các tù nhân lương tâm, và cũng kêu gọi các doanh gia không nên đầu tư vào Việt Nam là nơi bất ổn và đầy tham nhũng hối lộ.
Chúng tôi sẽ tường trình đến quý đồng hương những diễn biến quan trọng trong ba ngày hội thảo.

TUN Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Đoàn Trọng Hiếu                      
Trưởng Khối Truyền Thông      

Danh sách 12 thành viên Cộng Đồng tham dự chính thức:
1.-  Ông Đỗ Văn Phúc, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.
2.-  Tiến Sĩ Phan Quang Trọng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia San Antonio.
3.- Ông Châu Kim Khánh, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Austin
4.- Ông Nguyễn Linh Huy, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Austin.
5.- Ông Nguyễn Kinh Luân, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tarrant County.
6.- Nha Sĩ Chu Văn Cương, Cố Vấn Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston.
7.- Ông Huỳnh Thanh, Cộng Đồng Tarrant County
8.- Bà Thu Nga, Giám Đốc Đài SBTN Texas và Đài Phát Thanh Saigon Dallas 1600 AM.
9.- Ông Đỗ Hạnh, Phụ tá Đài SBTN Texas.
10.- Ông Tôn Thất Viễn, Cộng Đồng San Antonio.
11.- Ông Trần Đan, Sáng lập viên và Thành viên của tổ chức CFDVN
12.- Ông Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch HĐ Quản Trị, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét