Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Khẩn Thư về việc cưỡng chế chùa Liên Trì, Quận 2, Saigon



HT. Thích Chí Thắng (thứ 1 từ phải)
TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long,
Phường 7, Q. Bình Thạnh,
TP Sài Gòn
Phật lịch 2560
Số: 07/HĐĐH/KT/VT
KHẨN THƯ
(V/v Cưỡng chế chùa Liên Trì, Quận 2, Saigon)
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch chư tôn đức!
Kính thưa Phật tử các giới trong và ngoài nước!
Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, Phật giáo luôn đồng hành cùng với dân tộc, từ lâu giáo lý nhà Phật, đã thấm vào tư tưởng giáo dục con người của nhân dân Việt Nam, trong đó hình tượng ngôi chùa là một nét đẹp thiêng liêng, tinh hoa hồn thiêng dân tộc được lưu truyền bao đời nay.
Ngôi chùa luôn hiện diện trong mọi nếp sống văn hóa tâm linh của người Việt, từ chốn hoàng cung hoa lệ, đến thôn quê hẻo lánh, hay biển đảo xa xôi.
Thế mà gần đây, chính quyền Quận 2, Saigon, lại đi ngược lại với nền tảng văn hóa tâm linh lâu đời của dân tộc Việt Nam, đã ra quyết định số: 2384/QĐ-UBND, do ông Nguyễn Hoài Nam- Chủ tịch Quận 2, ký ngày 07/7/2016 cưỡng chế Chùa Liên Trì, phường An Khánh, quận 2, Saigon.
Chính quyền đã vi phạm nghiêm trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự do thờ phụng. Đặc biệt chính quyền quận 2, muốn triệt phá cơ sở tôn giáo Chùa Liên Trì, là cơ sở tôn giáo, cơ sở Từ thiện của Tăng Đoàn GHPGVNTN, là chỗ dựa tâm linh cũng như tinh thần của Bà con dân oan, anh em thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, các em bệnh nhi bệnh viện ung bướu, cũng như bà con Phật tử gần xa.
Việc làm của chính quyền quận 2, đã không mang lại nếp sống văn hóa của người Việt, mà còn làm tổn thương giá trị tâm linh của dân tộc, tổn thương tình đoàn kết của nhân dân, xóa đi một nét văn hóa thuần túy của dân tộc Việt Nam đã có từ bao đời nay.
Kính bạch chư tôn đức!
Thưa liệt quý vị.
Từ những nhận định trên, Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN.
-Khẩn thiết kêu gọi Chư Tôn đức và liệt quý vị hướng tâm cầu nguyện để chùa Liên Trì không bị giải tỏa, di dời đi nơi khác.
-Khẩn thiết kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước lên tiếng can thiệp với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, không di dời giải tỏa chùa Liên Trì.
-Kịch liệt phản đối quyết định cưỡng chế của chính quyền quận 2, TP Saigon.
-Yêu cầu chính quyền quận 2, sớm thu hồi quyết định phi pháp, phi nhân nói trên.
-Yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, tôn trọng tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
Saigon, ngày 12 tháng 07 năm 2016.
T.U.N Hòa Thượng Viện Trưởng
Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN
Phó Viện Trưởng
(đã ấn, ký)­
Tỳ Kheo Thích Chí Thắng
Xem bản chính:
Khan Thu 1 Khan Thu 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét